Bike Baron คุณปู่แว๊นมอไซด์



Name : Bike Baron
Price : $0.99
Size : 37.4 MB
Device : iPhone , iPad
Developer : Mountain Sheep






Bike Baron เป็นเกมที่ได้รับรางวัล Game of the Week และยังเป็นเกมที่ถูกโหลดมากเป็นอันดับ 1 กว่า 63 ประเทศ ด้วยเหตุผลข้างต้นนี่เองครับที่ทำให้ผมต้องรีบโหลดเกมนี้มาลองเล่นและมารีวิวให้เพื่อนๆสมาชิก iLoveapp ได้ทราบกันด้วยครับ

คุณปู่ผู้ที่สวมบทบาทเป็นนักซิ่งมอเตอร์ไซด์ที่ไม่ยอมแก่ ขับขี่ไปตามภารกิจต่างๆเพื่อท้าทายความสามารถของตนเองเพื่อที่จะพิชิตภารกิจต่างๆให้จงได้ นี่คือคอนเซ็ปของเกม Bike Baron ครับผม






การขับขี่มอเตอร์ไซด์แบบน่าหวาดเสียวในเกมนี้ มีด่านต่างๆให้ทดสอบกันมากกว่า 40 ด่านนะครับ โดยจะค่อยๆเพิ่มความยากในการเล่นเมื่อผ่านด่านไปได้เรื่อยๆนะครับ มีตั้งแต่ Easy , Medium , Hard และยากที่สุดก็คือ Extream 

วิธีการเล่นนั้นเราจะต้องบังคับรถของคุณปู่ให้ผ่านอุปสรรคต่างๆมากมายในตัวเกมที่สร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นถังน้ำมัน , วงล้อ , ไม้กระดก , เนินสูงต่ำ ฯลฯ หากว่าผ่านด่านเข้าสู่เส้นชัยได้สำเร็จก็จะจบการทำภารกิจในด่านนั้นๆ  

แต่เกมนี้มันไม่ได้ง่ายแค่นั้นครับ เพราะ Bike Baron จะบังคับให้ผู้เล่นสะสมดาวให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะนำไปปลดล็อคด่านๆต่อไปด้วย โดยการสะสมดาวจะได้มาจาก Challenge  ต่างที่ถูกกำหนดขึ้นมาในแต่ละด่าน เช่น จะต้องเข้าเส้นชัยให้ได้ในเวลาที่กำหนด , เข้าเส้นชัยโดยที่รถไม่ถูกกระแทก , หรือเก็บเหรียญให้ได้ทุกเหรียญในภารกิจนั้น ๆ ซึ่ง Challenge ในเกมมีมาให้พิชิตมากกว่า 100 Challenge นะครับ





มาดูกันในส่วนของตัวเกมบ้างครับ กราฟฟิคทางด้านภาพถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร ถือว่าอยู่ในขั้นที่ดี แต่ที่จะขอชื่นชมก็คือเรื่องของเสียงซึ่งทำมาออกได้ดีมากๆ ทั้งทางด้านของเสียงดนตรีประกอบและเสียงเอฟเฟกของลุงในระหว่างขับขี่ รวมไปถึงเสียงเครื่องมอเตอร์ไซด์ของคุณปู๋ด้วยครับ

รูปแบบการวางผังของเกมก็เป็นจุดเด่นของเกมนี้นะครับ เพราะในแต่ละด่านมีอุปสรรคที่แตกต่างกัน ไม่ซ้ำซากจำเจ ทำให้ไม่เกิดความเบื่อหน่ายระหว่างการเล่น รู้สึกอยากจะเล่นด่านต่อไปเรื่อยๆ  ในส่วนของความยากนั้น ด่านหลังๆถือว่ายากมากๆครับ ไม่สามารถที่จะผ่านด่านได้ในการเล่นครั้งแรกและบางครั้งก็ไม่สามารถพิชิต Challenge ได้หมดอีกด้วย




ปุ่มบังคับของตัวเกมก็เข้าใจง่ายครับ มีแค่ปุ่มบิดคันเร่งและบุ่มเบรก ส่วนปุ่มขยับซ้าย-ขวานั้นเอาไว้ทำท่าพิเศษ เช่น ตีลังกาหน้าหรือตีลังกาหลัง หรือบางครั้งเอาไว้เพื่อโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อเพิ่มระยะในการกระโดดของตัวรถได้ด้วยนะครับ

Bike Baron เกมขับขี่รถมอเตอร์ไซด์ของคุณปู่ผู้ที่ลืมแก่ รองรับทั้ง iPhone และ iPad สำหรับราาคา $0.99 นี้ถือว่าถูกเกินตัวครับ โดยรวมของตัวเกมทำออกมาได้ดีมากๆ จนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยมมากมายขนาดนี้  มาสนุกกับคุณปู่จอมซ่ากันนะครับ ^^


1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

SF47 ฝากด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com