ช่วยนกน้อยหาคู่กับเกม Jump Birdy Jump


Name : Jump Birdy Jump
Price : Free ( limited time)
Size : 4.7 MB
Device : iPhone , iPad 
Developer : Jean-Claude Cottier






วันนี้มีเกม Puzzle น่ารักๆและฟรีมานำเสนอให้เพื่อนชาว iLoveapp ได้ลองเล่นกันอีกแล้วนะครับ นั่นคือเกม Jump Birdy Jump  โดยที่เกมนี้ทาง AppStore ประกาศว่าลดราคาลง 50% แต่ไฉนกลายเป็นฟรีไปได้ก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นเราอย่าไปสนใจเลยครับ ถ้าเห็นฟรีก็กดโหลดมาเล่นกันได้เลย 




Jump Birdy Jump เป็นเกม Puzzle ที่มีลักษณะและแนวทางในการเล่นคล้ายกับเกม Cut the rope หรือ Where's my Water? เนื่องด้วยแนวการเล่นสะสมของเพื่อผ่านแต่ละด่านเป็นการเล่นที่ง่ายและเป็นที่ชื่นชอบของคอเกม ทำให้เกมนี้ถูกสร้างออกมามากมาย 

Jump Birdy Jump เริ่มด้วยการที่ให้เราสวมบทบาทเป็นนกตัวสีเหลืองอ๋อยที่พยายามจะทำทุกวิถีทางเพื่อไปหาคู่ของมันให้ได้ โดยระหว่างทางรักจะต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นท่อนเหล็ก เหล็กที่มีหนาม เมฆฝน ไฟฟ้า แรงลมที่พัดจากพัดลม  ฯลฯ แต่เพื่อความรักของนกน้อยเราจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้



ตัวเกมมีด่านต่างๆมากมายให้ได้เล่นมากกว่า 60 ด่าน (และจะมีมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคตเมื่อมีการอัพเดท) โดยที่ในแต่ละด่านระหว่างที่เล่นต้องทำการสะสมดาวให้ได้มากที่สุดเพื่อที่จะปลดล็อคด่านต่อๆไปด้วยนะครับ 


ในระหว่างการเล่นต้องอาศัยจังหวะและทิศทางให้แม่นยำเพราะหากผิดพลาดเพียงนิดเดียว ตัวนกไปสัมผัสกับอะไรก็ตามก็จะตายทันที แต่โชคดีที่เกมนี้มีเส้น Guideline มาให้ด้วย โดยเส้นนี้จะทำการบอกทิศทางการโค้งของตัวนกระหว่างที่เด้งจากสปริงไปสู่เป้าหมาย ต้องขอบคุณเส้น Guideline เส้นนี้มากๆครับเพราะถ้าหากว่าไม่มีเส้นนี้ การเล่นจะยากลำบากมากถึงมากที่สุด



มาพูดกันในส่วนของกราฟฟิคของตัวเกม ต้องขอชมเชยว่าทำภาพออกมาได้สวยมากๆ ลักษณะของตัวนกน่ารักและจะทำให้ดึงดูดผู้เล่นให้หลงใหลเกมนี้อย่างหัวปักหัวปำ โดยในปัจจุบัน Jump Birdy Jump ออกภาค HD มาให้ได้เล่นกันแล้วด้วยใน iPad ภาพคมมากครับ (แนะนำให้เล่น HD เลยครับ) 

ส่วนการเคลื่อนไหวหรือการบังคับ เนื่องจากว่ามีเส้น GuideLine มาให้ก็ถือว่าไม่มีอะไรให้น่าวิจารณ์หรือคอมเม้นท์มากครับ 



โดยส่วนตัวแล้วผมชื่นชอบแนวเกมแบบนี้มากนะครับเพราะคิดว่าเป็นเกมที่สามารถเล่นได้ตั้งแต่เด็กไปจนผู้ใหญ่วัยทำงาน หรืออาจจะไปถึงรุ่นพ่อรุ่นแม่ได้เลย เพราะเป็นเกมที่เล่นแล้วเพลิน ไม่เครียดมาก ไม่ยากหรือง่ายจนเกินไป จะเอาไว้เล่นในวันหยุดพักผ่อน , ตอนนั่นรอนัดกับเพื่อน , ตอนเข้าห้องน้ำ เรียกได้ว่าเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาครับ

บทสรุปของเกม Jump Birdy Jump ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากนะครับทั้งทางด้านภาพ เสียง และการควบคุมทำออกมาได้ดีมาก ตัวนกน่ารักและมีเรื่องราวในการเล่น ยิ่งในตอนนี้เปิดให้โหลดฟรีแล้ว เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียเวลาคิดเลยครับ เข้า Appstore แล้วหาเกม Jump Birdy Jump มาโหลดให้เร็วที่สุดเลยครับ 



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com