Home design 3D ออกแบบบ้านในฝันด้วยระบบ 3D

Category: Productivity
Updated: Nov 16, 2011
Version: 1.4.5
Size: 84.6 MB
Languages: English, Chinese, Dutch, French, German, Italian, Japanese, Korean, Portuguese, Russian, Spanish
Seller: Anuman




Home Design 3D By LiveCad - For iPhone - FREE - Anuman
ทุกๆคนคงมีบ้านในฝันเป็นของตัวเอง ใครอยากได้หลังเล็กหลังเล็กก็สุดแล้วแต่ความฝันของแต่ละคน การตกแต่งภายในบ้านก็มีสไตล์ที่แตกต่างกันไป

วันนี้ผมไปค้นเจอแอปที่เกี่ยวกับการออกแบบแปลนบ้านและการแต่งภายในแบบครบสูตรมาให้เพื่อนได้ทดลองใช้กันนะครับ และที่สำคัญยังเป็นแอปที่ฟรีอีกด้วย !!


Home Design 3D เป็นแอปที่ช่วยให้คุณออกแบบบ้านในฝันด้วยระบบ3D และรายละเอียดที่สมจริงผ่านทางกราฟฟิคที่สวยงาม และการใช้งานที่ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วและจินตนาการ มีฟีเจอร์ต่างๆให้เลือกใช้งานมากมายคล้ายกับโปรแกรมของมืออาชีพมากๆ ตั้งแต่การกำหนดขนาดของตัวห้อง กำหนดขนาดกว้าง/ยาว ได้ตามชอบใจ หรือการเพิ่มเสริมเติมแต่งเฟอร์นิเจอร์ได้เอง



รายละเอียดอื่นๆก็มีครบถ้วนให้ทั้ง ประตู , หน้าต่าง , โต๊ะ , เตียงนอน , โซฟา , อ่างอาบน้ำ ฯลฯ โดยทางผู้พัฒนาเคลมไว้ว่ามีเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกสรรมากกว่า 200 ชิ้น

และที่โดดเด่นของแอปนี้ก็คือสามารถแสดงผลออกมาได้ทั้งในระบบ 2D และ 3D ได้อีกด้วย โดยเฉพาะในระบบ 3D ทำออกได้ในระดับที่น่าพอใจเพราะการเรนเดอร์ภาพก็ไม่ช้ามากและตัวภาพก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ครับ


แต่สำหรับใครที่ไม่มีไอเดียในการออกแบบเท่าที่ควร ในเบื้องต้นแอปก็จะมีต้นแบบของห้องต่างๆมาให้ เช่น ห้องนอน , ห้องสำหรับอพาทเม้นท์ให้เช่า ฯลฯ สามารถนำต้นแบบเหล่านี้มาปรับแต่งหรือนำไปใช้งานได้เลยนะครับ

ในส่วนของการเซฟไฟล์หรือโปรเจคที่ออกแบบไว้กับแอปนี้นั้นสามารถเซฟแล้วนำไปใช้งานกับโปรแกรมใน PC ที่ชื่อว่า Architecture 3D 3.2 ได้อีกด้วย

หากใครที่เคยใช้งานโปรแกรมที่เกี่ยวกับการออกแบบคงจะเข้าใจการพื้นฐานของเรื่องพวกนี้ไม่ยาก แต่หากใครที่ยังไม่เคยใช้งานโปรแกรมพวกนี้ทางแอปก็จะมีคู่มือและการสอนอยู่ภายในนะครับ


สำหรับผมก็เคยใช้งานพวกโปรแกรมออกแบบมาบ้างพอสมควร อย่างเช่น Visio ก็พอจะเข้าใจรายละเอียดต่างๆ พอสมควร ต้องยอมรับว่า Home design 3D ทำแอปออกมาได้ดีมากถึงมากที่สุดเลยครับในแบบของ iPhone

แต่เนื่องจากหน้าจอที่เล็กเกินไปสำหรับการออกแบบงานใหญ่ๆ แม้ว่าจะสามารถขยายซูมเข้า-ออกได้ ผมก็ยังมองว่าเป็นอุปสรรคต่อการทำงานอยู่ดี เพราะจะสร้างความอึดอัดพอสมควรในการปรับแต่ง ( มีแอปสำหรับ ipad ด้วยนะครับ แต่ผมยังไม่ได้ทดสอบ ลองดูตัวอย่างจาก youtube ด้านล่างกันก่อนนะครับ )

แต่สิ่งที่ชอบในแอปนี้ก็มีหลายอย่างมากๆนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดขนาดของตัวห้อง รูปแบบสำเร็จรูปที่มีมาให้ การปรับแต่งหรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์ทำได้อย่างง่ายดาย และสุดท้ายที่ไม่ชมไม่ได้ก็คือการที่สามารถแสดงภาพออกมาในรูปแบบของ 3D ตรงนี้ถือว่าสุดยอดมากครับ

บทสรุปของ Home design 3D ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมากนะครับ เป็นแอปที่ดีแม้ว่าจะเป็นแอปเฉพาะทางที่เหมาะสำหรับคนเพียงบางกลุ่ม แต่ใครที่อยากจะลองออกแบบบ้านในฝันของตัวเอง ลองโหลดมาใช้กันครับ มาสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริงกันครับ



Home Design 3D By LiveCad - For iPhone - FREE - Anuman

5 comments:

Unknown กล่าวว่า...

ค้างบ่อย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ค้างตลอด เปิดใช้ไม่ได้เลย

Unknown กล่าวว่า...

ทำชั้นสองยังไงอ่ะ

Unknown กล่าวว่า...

ทำชั้นสองยังไงอ่ะ

Unknown กล่าวว่า...

มันเซฟได้ไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com