บู๊แบบกังฟูกับ KungFu Warrior

Free
Category: Games
Updated: Nov 08, 2011
Version: 1.3
Size: 41.8 MB
Language: English
Seller: Triniti Interactive Limited




KungFu Warrior - Triniti Interactive Limited
ถ้าให้นึกถึงบุคคลที่เป็นสุดยอดของการต่อสู้แบบกังฟูมาสักคนนึง ผมเชื่อว่า "บรูซ ลี" จะต้องเป็นบุคคลรายแรกๆที่ถูกนึกถึงแน่ๆครับ และด้วยความโด่งดังจนกลายเป็นภาพลักษณ์ของวิทยายุทธกังฟู ทำให้เกม KungFu Warrior สร้างตัวละครที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ "บรูซ ลี" มาเป็นตัวดำเนินเรื่องนี้ครับ

KungFu Warrior เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขยับปรับราคาลงมาให้โหลดฟรีอีกหนึ่งเกม ( จำกัดช่วงเวลาฟรี ) แนวเป็นเกมแนวแอ๊คชั่น บู๊ ล้างผลาญ ใช้กำลังเตะต่อยตามสไตน์กังฟูแบบต้นฉบับนะครับ



เพื่อนจะต้องสวมบทบาทเป็น บรู๊ซ ลี เพื่อทำการปราบเหล่าร้ายที่จะคอยเข้ามาทำร้ายให้รุปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นมีดดาบ , ปืน หรือแม้แต่ด้วยวิชากังฟูแบบเดียวกัน

วิธีการควบคุมตัวเกมถือว่าไม่ยากนะครับ เพราะมีปุ่มบังคับตัวละครบนหน้าจอไว้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการกระโดด การต่อยด้วยหมัดอย่างรุนแรง หรือปุ่มต่อยเตะที่สามารถทำเป็นคอมโบได้

ในแต่ละด่านที่ได้ฝ่าฟันไปนั้น ตัวเกมจะมีสกิลหรือความสามารถต่างๆให้ปลดล็อคเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำคอมโบที่มากขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ , เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ , เพิ่มพลังการป้องกัน ฯลฯ ( ความสามารถพวกนี้หากใครไม่อยากเสียเวลาในการเก็บในแต่ละด่านก็สามารถใช้เงินจริงซื้อได้นะครับ ^^ )




กราฟฟิคทางด้านภาพของเกม KungFu Warrior ถือว่าสอบผ่าน เนื่องด้วยตัวเกมมีขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นภาพที่เป็นการ์ตูนในการดำเนินเรื่อง ทำให้ภาพออกมาดูแนวน่ารัก สดใส โดยเพิ่มสีสันทางด้าน background และตัวละครที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาทำร้าย

ส่วนทางด้านของเสียงก็ทำได้ดีไม่แพ้กันครับ ทั้งซาวด์ดนตรีและเอฟเฟกซ์ในการออกหมัดหรือการต่อสู้ทำออกมาได้กลมกลืนกับภาพมาก




ถึงแม้ว่าตัวเกมจะมีด่านต่างๆให้เล่นมากกว่า 25 ด่าน และมีท่าพิเศษหรือคอมโบให้ค้นหาและปลดล็อคมากกว่า 15 คอมโบ แต่การดำเนินเรื่องของตัวเกมค่อนข้างจำเจ นั่นคือในทุกๆด่านก็ทำได้เพียงแค่รอให้ศัตรูบุกเข้ามาและทำการจัดการศัตรู ไม่มีอะไรที่หวือหวาหรือน่าสนใจไปมากกว่านี้ เรียกได้ว่าถูกใจเฉพาะพวกที่ชอบบู๊หรือออกกำลังโดยเฉพาะ


บทสรุปของเกม KungFu Warrior :: ถ้าตัดสินกันเพียงแค่ด้านภาพและเสียงถือว่าเกมนี้สอบผ่านได้ไม่ยาก แต่ถ้าให้รวมถึงเนื้อเรื่องหรือเรื่องราวในการดำเนินเรื่องแล้วเกมนี้ยังทำได้ไม่ดีพอ แต่สำหรับการโหลดฟรี !! ทำให้เกมนี้ไม่ต้องคิดมากหากจะโหลดมาเล่นนะครับ แต่มีคำแนะนำนิดนึงสำหรับใครที่โหลดมาเล่นแล้ว ผมแนะนำให้เล่นวันละ 2-3 ด่านก็พอนะครับ จะได้ไม่เบื่อเจ้าเกมนี้ซะก่อน





KungFu Warrior - Triniti Interactive Limited

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com