Keynote สุดยอดแอปแห่งการ Presentation

Category: Productivity
Updated: Oct 12, 2011
Version: 1.5
Size: 115 MB
Languages: English, Chinese, Danish, Dutch, Finnish, French, German, Italian, Japanese, Korean, Norwegian, Polish, Portuguese, Russian, Spanish, Swedish
Seller: Apple Inc.

Keynote - Apple


ถ้า Microsoft มี Power point เพื่อพรีเซ้นท์ Mac ก็มี Keynote เพื่อพรีเซ้นท์เช่นกัน




Keynote คือหนี่งใน iwork ที่แอปเปิลนำมาต่อกรกับ Microsoft สำหรับ Keynote มีไว้สร้างพรีเซ้นท์เทชั่นในแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน ใน iPad มี Theme ให้เลือกมากกว่า 12 แบบ(ถ้าเป็นเครื่อง Mac จะมีให้เลือกมากกว่านี้หลายเท่า )







Keynote ใน iPad สามารถแทรกรูปภาพ , กราฟ , หรือแม้แต่แอนิเมชั่นต่างๆเข้าไปได้โดยตรง และสามารถปรับแต่งตัวอักษรและรูปแบบการวางหน้าได้อย่างง่ายดาย แม้แต่คนที่ใช้งานครั้งแรกก็สามารถทำได้

การนำเข้าไฟล์มาแก้ไขใน ipad ก็สามารถนำเข้ามาได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Mail , MobileMe , WebDAV service , ต่อเข้ากับเครื่อง MAC หรือแม้กระทั่ง PC ก็สามารถนำเข้ามาแก้ไขได้ผ่านทาง iTune File Sharing






หากเพื่อนๆ ใช้งานเสร็จแล้วก็สามารถแชร์ได้หลายช่องทางเช่นกัน และสามารถเซฟเป็นไฟล์อื่นได้อีกด้วย เช่น PDF file หรือ Power Point และยังสามารถสั่งปริ้นงานได้ด้วย AirPrint ครับ

ไฟล์พรีเซ้นท์เทชั่นนี้สามารถต่อออกหน้าจอโปรเจ็คเตอร์เพื่อทำการพรีเซ้นท์ได้เลยนะครับ ไม่ต้องพึ่งพา PC หรือ Notebook ให้ยุ่งยาก ทำให้งานพรีเซ้นท์ง่ายลงทันตาเห็น



บทสรุปของ Keynote

ผมต้องยอมรับโดยตรงเลยว่าเพิ่งลองใช้งาน Keynote เป็นครั้งแรก และรู้สึกประทับใจต่อความง่ายในการใช้งานมากๆครับ แทบทุกอย่างตัวแอปจะเตรียมมาให้เราพร้อมทั้งสิ้น เพียงแค่เราใส่ไอเดีย ใส่ข้อมูลและจัดเรียงรูปแบบให้ดูน่าสนใจก็เสร็จเรียบร้อยครับ

สำหรับราคา $9.99 อาจจะมองว่าแพงเกินไปนะครับ แต่สำหรับใครที่นำไปใช้งานต้องบอกว่าคุ้มค่ามากๆครับ ซื้อแอปแท้เพื่อให้ทางผู้พัฒนาแอปมีกำลังในการพัฒนาแอปต่อไปเรื่อยๆครับผม

สุดท้ายนี้ผมขอฝากผลงานการใช้งาน Keynote ไว้ที่นี่เลยละกันครับ เป็นการไว้อาลัยแด่การจากไปของศาสดา สตีฟ จ็อป ครับ ( แผ่นสไลด์ที่ 5 ผมลองใช้ภาษาไทยเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีปัญหากับภาษาไทยนะครับ ผมใช้เวลาทำกว่า 1 ชั่วโมง ได้มาแค่นี้เองครับ -*- )

































































Keynote - Apple

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com