Sprinkle :: ฉีดน้ำดับเพลิงช่วยพิทักษ์บ้าน


Name : Sprinkle : Wate splashing fire fighting fun!
Price : Free ( Limited Time )
Size : 18.3 MB
Device : iPad , iPohone 
Developer : Mediocre AB.




ตอนแรกก็แอบคิดในใจว่าจะรีวิวเกมนี้ดีรึป่าว เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยอาจจะทำให้เพื่อนๆชาว iLoveApp เกลียดคำว่าน้ำไปแล้วก็ได้ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจรีวิวเกมนี้ครับเพราะว่ามันสนุกและสวยงามมากๆ และที่สำคัญทึ่สุดก็คือ เกมนี้ลดราคาให้โหลดฟรีอยู่จ้า !!! เกมนี้มีชื่อว่า Sprinkle : Wate splashing fire fighting fun!

148Apps , Modojo , ArsTechnica , TheAppEra ได้ออกมาชื่นชมเกม Sprinkle  กันออกหน้าออกตากันหมดครับว่าเป็นเกมที่ดีในทุกๆด้าน สนุกและสวยงาม



Sprinkle เป็นเกมล่าสุดที่ได้ลดราคาลงมาเพื่อให้โหลดฟรีเพื่อเอาใจคอเกมทั้งใน iPhone และ iPad โดยผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มีรถดับเพลิงที่ทำจากไม้เหมือนในยุคหินและนำรถคันนั้นมาช่วยชาวบ้านที่กำลังประสบอัคคีภัย โดยจะต้องช่วยดับเพลิงให้ได้ทันในเวลาที่กำหนด(ก่อนที่ไฟจะไหม้หมดบ้าน)และต้องดับเพลงให้ได้ก่อนที่น้ำจะหมดในตัวรถด้วยนะครับ




ตัวเกม Sprinkle  ภาพทางด้านกราฟฟิคที่น่ารักคิกขุและสวยงามตามสไตน์เกม Puzzle ทั่วไป และวิธีการควบคุมก็ทำได้ดี โดยสามารถควบคุมหัวจ่ายน้ำได้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฉีดขึ้น ฉีดลง หรือฉีดไปตรงๆ สามารถปรับหมุนได้หมดเลยครับ รวมไปถึงการปรับระดับความสูงตัวหัวจ่ายบนตัวรถก็ทำได้คล้ายกับรถดับเพลิงจริงๆเลยครับ




ขึ้นชื่อว่าเกม Puzzle แค่ฉีดน้ำดับเพลิงเฉยๆมันก็จะดูง่ายเกินไปนะครับ เพราะในแต่ละด่านของเกม Sprinkle จะมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป ต้องใช้ทักษะทางด้านการคาดคะเนมุมในการฉีดน้ำ และไม่ใช่แค่ฉีดๆๆๆแล้วก็จบนะครับเพราะจำนวนน้ำในแต่ละด่านมีมาให้จำกัด ถ้าน้ำหมดก็จบเกม ( ตอนน้ำเต็มถังจะฉีดได้แรง ถ้าน้ำจะหมดถังแรงดันน้ำจะเบามาก )

นอกจากนี้ในบางด่านยังต้องใช้สมองแก้ไขปัญหาอีกด้วย ต้องฉีดน้ำใส่ก่อนน้ำแข็ง , ก้อนหิน , กังหัน หรือ กลไกอื่นทางด้านฟิสิกส์,โมเมนตัมเข้ามาใช้เพื่อที่จะนำน้ำไปดับเพลิงในที่ต่างๆได้นะครับ 



สำหรับใครที่อยากจะเล่นเกมเพื่อความสนุกสนาน เกมนี้อาจจะตอบโจทย์ความสนุกในด่านแรกๆเท่านั้นนะครับ เพราะในด่านหลังๆที่เริ่มมีกลไกต่างๆเข้ามาถือว่าเริ่มเพิ่มความยากให้กับชีวิตในการเล่นเกมพอสมควรครับ บางด่านต้องใช้การเล่น 3-4 ครั้งกว่าจะผ่านด่านไปได้ บางด่านเล่นยังไงก็ไม่ผ่านครับ ^^' หรือผมไม่เก่งก็ไม่รู้ 


บทสรุปของ Sprinkle : เกมนี้คงถูกใจคอเกมแนว Puzzle อีกเกมนึงครับเพราะโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมาก ทั้งคุณภาพของภาพและเสียง(ดนตรีและเอฟเฟก) การควบคุมทำได้ไหลลื่น แต่สิ่งที่ผมชอบมากเป็นพิเศษที่ทำให้ผมประทับใจเกมนี้มากๆก็คือแนวทางและวิธีการเล่นรวมไปถึงสตอรี่ของเกมที่สอดแทรกความน่ารักเข้าไปครับ 

Sprinkle ในช่วงนี้ยังเปิดให้โหลดฟรีอยู่นะครับ อย่าช้าครับเพราะว่า Limited Time ของ iOS มันไม่ได้บอกว่าเปิดให้โหลดฟรีได้ถึงเมื่อไหร่ ใครโหลดก่อนได้เล่นก่อนนะครับ ^^



0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com