Scrabble HD for iPad เกมต่อคำศัพท์ที่สามารถเล่นได้ทุกที่

Category: Games
Updated: Apr 29, 2011
Version: 1.10.70
Size: 15.2 MB
Languages: English, French
Seller: Electronic Arts Inc.




SCRABBLE for iPad - Electronic Arts
Scrabble HD fot iPad ได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดของ Electronic Arts ค่ายเกมที่ผลิตเกมออกมามากมาย และเกมนี้ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อเดือนกันยายน 2554 ที่ผ่านมา เกมนี้ถูกลดราคาลงไปกว่า 80% ให้เหลือ $0.99 ไม่รู้ว่าใครโหลดเก็บไว้ทันบ้างครับ สำหรับผมทันเวลาพอดีครับ ^^


ผมยอมรับตามตรงครับว่าเกมนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากได้ลองมาเล่นแล้วผมคิดว่าเพื่อนน่าจะมีความเห็นที่เหมือนกับผมว่าเกมนี้มันสุดยอดมากทั้งกราฟฟิคต่างๆและฟีเจอร์ที่ครบวงจร

Scrabble HD สามารถปรับรูปแบบการเล่นได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนด้วยนะครับ ซึ่งถือว่าเซอร์ไพร้พอสมควรสำหรับการดีไซด์ให้ออกมาเล่นได้ทั้ง 2 แนว



มาดูรายละเอียดของเกมกันครับว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง ทำไมถึงได้รับคำชมมากมายและทำไมผมต้องนำเกมที่แพงขนาดนี้มารีวิวให้เพื่อนๆได้ดูกัน

ในหมวดการเล่นตัวเกมมีหมวดการเล่นหลายแบบให้เราเลือกเล่นนะครับ ไม่ว่าจะเป็นหมวด Classic ก็คือเล่นไปเรื่อยๆจนกว่าตัวอักษรจะหมดลง

หมวดกำหนดแต้มสำหรับผู้ชนะ ( 75 แต้ม , 150 แต้ม) หากใครทำถึงแต้มที่กำหนดก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ หรือหมวดในการกำหนดจำนวนครั้งในการลงคำศัพท์ ( 8 ครั้ง , 12 ครั้ง ) หากครบจำนวนครั้งแล้วใครทำคะแนนได้มากกว่าก็จะชนะไป เรียกได้ว่ามีให้เลือกหลากหลายแบบเพื่อเอาใจสำหรับคนที่ต้องการเล่นสั้นๆ ไม่อยากให้เกมยืดยาว

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของเกมนี้ก็คงหนีไม่พ้นการเล่นออนไลด์กับเพื่อนๆผ่านเน็ตเวิร์คได้ด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นผ่าน Bluetooth หรือ Wi-Fi นะครับ และยังสามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยนะครับในหมวดของ Party play โดยในหมวดนี้หากเพื่อนๆแต่ละคนมี iPhone หรือ iPad ก็สามารถนำเครื่องของแต่ละคนมาเล่นได้เลยโดยไม่ต้องสลับเครื่องกันไปมาระหว่างกันและกัน


สิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดของเกมนี้กลับไม่ใช้กราฟฟิคที่สวยงาม แต่กลับชอบในเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่น เพราะตัวเกมมีตัวช่วยมากมายทั้งการสลับตำแหน่งตัวอักษรเพื่องานต่อการหาคำศัพท์ , การมี Dictionary ส่วนตัวเพื่อช่วยหาว่าศัพท์ที่เรากำลังจะลงไปนั้น มีความหมายสามารถเล่นได้รึป่าว

นอกจากนี้ยังมีหมวด Best Words ซึ่งผมเรียกหมวดนี้ว่าหมวดใช้คอมโกงคอม เพราะว่าตัวเกมจะหาคำที่มีคะแนนมากที่สุดที่สามารถลงได้ในตานั้นๆ ลงเพื่อทำคะแนนให้เรา แต่หมวดนี้จะใช้ได้ประมาณ 3 ครั้งต่อ 1 ตานะครับ ( Player Vs Computer )




Scrabble HD นับเป็นสุดยอดเกมเกมหนึ่งที่ควรจะมีในเครื่องนะครับเพราะตัวเกมสุดยอดภาพในเรื่องของภาพและเสียง รวมไปถึงแอนิเมชั่นต่างๆทำได้ตระการตาและน่าสนใจมากๆ แต่ข้อเสียที่อดจะพูดถึงไม่ได้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูง ( $6.99 , $9.99 )

ผมขอแนะนำสำหรับใครที่รอได้ก็รอช่วงหน้าเทศกาลที่จะลดราคาแล้วค่อยซื้อก็ได้นะครับ แต่สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้ Scrabble ก็ซื้อเก็บไว้เถอะครับเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้นักพัฒนาเกมทำเกมดีๆแบบนี้ออกมาเรื่อยๆครับ
SCRABBLE for iPad - Electronic Arts

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com