Mayan Puzzle : เกมพัฒนาและกระตุ้นสมอง

Name : Mayan Puzzle
Price : $1.99
Size : 17.3 MB
Device : iphone , ipad
Seller : Tomasz Baran








ขั้นชื่อว่าเกม Puzzle แล้ว มั้นใจได้เลยครับว่าวันนี้จะได้เล่นเกมที่เกี่ยวกับการพัฒนาสมองหรือการกระตุ้นการทำงานของสมองให้เกิดรอยหยักแน่นอน เพราะเกม Puzzle มันต้องใช้สมองเข้ามาเกี่ยวข้องกับกระบวนการความคิดอยู่แล้วครับ

และวันนี้ก็เช่นกันครับ เกมที่ผมจะเสมอต่อไปนี้เป็นเกมที่ได้รับรางวัลเกม 1 ใน 100 ยอดเยี่ยมของ iOS เลยนะครับ เพราะฉะนั้นไม่รีวิวและไม่ลองเล่นไม่ได้แล้วครับ เกมนี้มีชื่อว่า Mayan Puzzle ครับ


Mayan Puzzle เป็นเกมที่นอกจากจะกระตุ้นกระบวนการทางความและสมองของเราแล้วนั้นยังมีความสนุกสนานเพลิดเพลินมากกว่าที่คิดไว้อีกนะครับ

ตัวเกม Mayan Puzzle นั้นจะกำหนดการเคลื่อนที่ของกล่องสี่เหลี่ยมในหน้าจอให้เราสามารถเคลื่อนที่ได้ตามจำนวนครั้งที่กำหนด เพื่อที่จะนำกล่องสี่เหลี่ยมที่มีสีเหมือนกันมาชนกันเพื่อให้กล่องนั้นหายไป


ความท้าทายของเกมนี้ก็คือจำนวนครั้งที่เราสามารถเคลื่อนที่ได้นั่นแหละครับ เพราะนั่นเท่ากับว่าเราไม่สามารถที่จะทำผิดพลาดได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ต้องทำตามกระบวนการที่วางเอาไว้ทั้งหมดครับ

Mayan Puzzle มีด่านต่างๆมาให้เพื่อนๆได้ซัดกันมันๆกว่า 72 ด่านนะครับ และยังมีโหมดการเล่นให้เลือกอีก 4 โหมด ทั้งโหมดจับเวลาหรือ Classic ก็แล้วแต่



และแน่นอนครับระดับความยากก็ต้องมีแบ่งระดับให้เลือกเล่นกันมากถึง 4 ระดับนะครับ ตั้งแต่ง่ายมากๆหมูๆไปจนขั้นปรมจารย์กันเลยทีเดียว แต่ผมขอบอกไว้หน่อยว่าผมลองเล่นแบบง่ายๆก็ไม่สามารถที่จะผ่านไปได้ไกลๆแล้วครับ

ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆที่เป็นปลีกย่อยก็จะมีพวก Background ที่เปลี่ยนได้หลายแนวและเพลงประกอบที่เค้าบอกว่ามีให้เล่นเยอะและโดดเด่นในเรื่องนี้ รวมไปถึงการแชร์ไปยัง Social หรือการช่วยเหลือถ้าหากไม่สามารถผ่านด่านไปได้ ในส่วนพวกนี้ผมถือว่าธรรมดานะครับ เพราะว่าไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมายนัก

บทสรุปของเกม Mayan Puzzle : แน่นอนครับว่าจุดแข็งของเกมพวกนี้ก็คือเกมจะต้องใช้ความสามารถทางความคิดค่อนข้างมาก ใครไม่ชอบเกมแนวนี้ก็ขอให้ผ่านเลยนะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมถือว่าราคาเกม $1.99 ถือว่าเจ๋งจริงๆอย่างที่ได้รับตำชมมากมายในเวบรีวิวเกมครับ แนะนำให้โหลดมาเล่นกันนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com