Anodia : สุดยอดเกมทำลายแท่ง

Name : Anodia
Price : $1.99
Size : 12.6 MB
Device : iphone , pad
Seller : Clueless.






ผมจำได้ดีว่าเกมที่เคยเล่นทำลายอิฐบล็อคโดยการใช้ลูกกระเด้งไปโดนนั้นผมรู้จักตั้งแต่สมัยยังเด็กหรือเมื่อประมาณ 15-20 ปีที่แล้ว โดยเล่นบนเครื่องเกม Family ถือว่าเป็นเกมคลาสสิคอย่างนึงเลยครับ

มาถึงวันนี้ตัวเกมนี้ได้พัฒนาขึ้นมาอยู่ในเครื่องไอโฟนและไอแพดเป็นที่เรียบร้อยแล้วและยังเป็นเกมที่ได้รับคำชมว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งอีกด้วยนะครับด้วยการการันตี 5 ดาวเลยทีเดียว เกมนี้มีชื่อว่า Anodia ครับ


Anodia เป็นเกมที่มีโครงสร้างการเล่นที่ใครๆก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นยังไง แต่ทำไมเกมนี้ถึงโดดเด่นหรอครับเพราะว่าเกมนี้มันขายไอเดียและความคิดสร้างสรรใรแต่ละด่านเป็นอย่างมากครับ

สิ่งที่ทำให้เกมนี้โดดเด่นและมีราคา $1.99 ไม่ใช่ในเรื่องของ Effect หรือการบังคับหรือเสียง Effect ที่ตระการตาแต่เป็นด่านแต่ละด่านที่เล่นไป ผู้เล่นจะต้องแปลกใจและประหลาดใจกับการเล่นแต่ละด่านเป็นอย่างมากเพราะว่าไม่รู้เลยว่าจะต้องเจอกับด่านแบบไหน ถือว่าไอเดียสุดยอดจริงๆ นะครับสำหรับทีมผู้สร้าง


รายละเอียดของตัวเกมนั้น Anodia มีให้เลือกเล่นมากกว่า 50 ด่าน และผู้สร้างได้เคลมเอาไว้ว่าเกมนี้ได้ถูกออกแบบตามหลักฟิสิกส์ ซึ่งตรงนั้นผมไม่ได้สนใจหรอกครับว่ามันถูกหลักรึป่าว แต่สนใจแค่ว่ามันสนุกและค่อนข้างเซอร์ไพร์ทีเดียวครับ



ในตอนแรกที่ผมเห็นทางเวบรีวิวต่างประเทศรีวิวเกมนี้และให้คะแนนเยอะมากทำให้ผมอยากจะรีบนำมารีวิวให้เพื่อนได้เล่นกัน แต่เมื่อเห็นว่ามันเป็นเกมที่ธรรมดาแต่ทำไมราคาตั้ง $1.99 แต่ก็ต้องซื้อมาและเมื่อซื้อมาลองเล่นแล้วจะรู้ได้เลยครับว่ามันคุ้มมากกับเงินที่เสียไปครับ


บทสรุปของเกม Anodia : นี่ถือเกมที่ขายไอเดียอย่างแท้จริง เพราะว่าโครงสร้างการเล่นของเกมแนวนี้นั้นแทบไม่มีอะไรแปลกแหวกแนวจากของเก่ามากเลย เพียงแค่นำไอเดียมาประยุกต์เท่านั้นเอง $1.99 ผมถือว่าเกมนี้ไม่แพงนะครับ เป็นเกมที่ขอการันดีเลยครับว่าเจ๋งมากครับ


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com