เอไอเอสขาย HTC Android 25,900 บาท

เอไอเอสจับมือ HTC เปิดตัว HTC Magic บนแพลตฟอร์ม Android เปิดโลกกว้างแอปพลิเคชันอัจฉริยะจากนักพัฒนาทั่วโลกและคนไทยผ่านไอคอน AIS Market Place มั่นใจเป็นก้าวสำคัญที่สนับสนุนการขยายตลาดโมบาย แอปพลิเคชัน และโมบายอินเทอร์เน็ตให้เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด อัดโปรโมชัน Cash Back ค่าโทร.เดือนละ 250 บาท นาน 12 เดือน และฟรีแพ็คเกจ GPRS หรือ 3G HSPA นาน 6 เดือน ขาย HTC Android 25,900 บาท

นายฮุย เว็ง ช็อง รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ เอไอเอส กล่าวว่าปัจจุบันแนวโน้มของการใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของเอไอเอสมีผู้ใช้งาน GPRS ถึงราว 4.5 ล้านคน และมีอัตราเติบโตจากปีที่ผ่านมาถึงกว่า 60% ดังนั้นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานดังกล่าว เอไอเอสร่วมกับเอชทีซีเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ HTC Magic บนแพลตฟอร์ม Android มาให้บริการลูกค้าเอไอเอส

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า Android ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในโลกมือถือเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มเปิดที่ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานโมบาย อินเทอร์เน็ตที่ไม่มีข้อจำกัดในการพัฒนาแอปพลิเคชันใหม่เหมือนระบบปิดอื่น สอดคล้องกับแนวคิดของเอไอเอสที่เน้นการสร้างทางเลือกที่หลากหลายในการใช้ บริการให้แก่ลูกค้า

" การร่วมมือกับเอชทีซีเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่น HTC Magic ที่มีระบบปฏิบัติการ Android เครื่องแรกในประเทศไทยครั้งนี้จึงเชื่อว่าจะเป็นการพลิกโฉมและเปิด ปรากฏการณ์หน้าใหม่ให้กับวงการโทรศัพท์มือถือของไทยให้เข้าสู่ยุคโมบายอิน เทอร์เน็ตอย่างสมบูรณ์แบบ เพราะเท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนาแอปพลิเคชันของไทยได้มีตลาดเพิ่ม เติมในการขายแอปพลิเคชันด้วย"

แพลตฟอร์ม Android จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆในการใช้มือถือเชื่อมต่อเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตให้ สะดวก ง่ายดาย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยิ่งเมื่อใช้กับเน็ตเวิร์กของเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็น GPRS, EDGE หรือ 3G HSPA (900 MHz) ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการพัฒนาไอคอนของ WAP Portal และ 3G เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าไปพบกับโลกของแอปพลิเคชันที่หลากหลาย ทั้งเอนเตอร์เทนเมนต์ เพลง ข่าวหุ้นและการเงิน รวมถึงที่พัฒนาขึ้นใหม่ๆอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจาก AIS Market Place

"ความร่วมมือกับเอไอเอสเปิดตัว HTC Magic ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน Android แพลตฟอร์มเป็นเครื่องแรกในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญในการส่งมอบนวัตกรรมระดับโลกให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือ ถือในเมืองไทย" นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) กล่าว

สำหรับเครื่องที่วางจำหน่ายในช่วงแรกนี้ จะยังไม่มีการบันเดิลโปรแกรมที่ใช้ในการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันของกูเกิล อย่าง กูเกิล แมพ , กูเกิล เอิร์ธ และบริการอื่นๆจากกูเกิล โดยสามรถใช้งานได้เพียงกูเกิล เสิร์ชเท่านั้น ซึ่งในอนาคตคาดว่าบริการต่างๆจะเต็มรูปแบบมากขึ้น

ส่วนการใช้งานด้านไฟล์เอกสารออฟฟิศ จากแอปพลิเคชันที่ให้มาจะสามารถอ่านได้เพียงอย่างเดียว ไม่สามารถแก้ไขได้ แน่นอนว่าแอปพลิเคชันต่างๆ ยังสามารถพัฒนาได้

ทั้ง นี้ ลูกค้าเอไอเอสสามารถสั่งซื้อได้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ ที่ร้านเทเลวิซ ทุกสาขาทั่วประเทศ และตัวแทนจำหน่าย HTC ในราคา 25,900 บาท พร้อมรับ Cash Back ค่าโทร.เดือนละ 250 บาท นาน 12 เดือน มูลค่าถึง 3,000 บาทและโปรโมชันพิเศษฟรีแพกเกจ GPRS หรือ 3G HSPA นาน 6 เดือน พิเศษสำหรับลูกค้าเซเรเนดลดเพิ่มอีก 1,000 บาท

นี่คือความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากเอไอเอสเปิดให้บริการอินเทอร์เน็ต ไร้สายความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยี HSPA หรือ 3G บนคลื่นความถี่ 900 MHz รายแรกของประเทศไทยที่พัฒนาให้ลูกค้าและคนไทยได้ใช้บริการจริง ที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ชลบุรี

Company Related Links :
AIS

ที่มา: manager.co.th


0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com