Categories จัดระเบียบแอปพลิเคชั่น





รายละเอียด


วันนี้มาแนะนำแอปพลิเคชั่น Categories ที่จะช่วยเราจัดระเบียบแอปพลิเคชั่นบนมือถือ iPhone หรือ iPod Touch ทั้งหมดของเรา เราสามารถแยกแยะแอปพลิเคชั่นต่างๆที่เรามีบนเครื่องออกเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ดูสบายตา และง่ายต่อการเรียกใช้ บางทีเราอาจมีแอปพลิเคชั่นต่างๆเยอะมาก จนทำให้หลายๆหน้า เวลาจะหาแอปพลิเคชั่นที่เราไม่ค่อยได้ใช้นั้นอาจหาได้ลำบาก แทนที่เราจะเลื่อนหาทีละหน้า เราก้สามารถกดเข้าไปหาในหมวดหมู่ที่เราแยะเอาไว้ได้อย่างสบายและรวดเร็ว

หากเปรียบเทียบง่ายๆก็เหมือนเราสร้าง Folder บนคอมพิวเตอร์ เพื่อเก็บไฟล์ของเราออกเป็นหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ เราอสามารถอัดเกมทั้งหมดในเครื่องไว้ในโฟลเดอร์เดียว หรือแยกเกมของเราและเกมของแฟน ทำให้หน้าจอเราไม่รกหูรกหน้ากระจัดกระจายไปทั่ว นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีประโยชน์มากทีเดียว

Categories ยังได้เตรียมไอคอนที่มีลักษณะต่างๆให้เราได้เลือกมากมาย รูปไอคอนแต่ละแบบนั้นก็สามารถสื่อให้ทราบได้ว่าจะเป็นแอปพลิเคชั่นจำพวกใด หรือหากรูปไอคอนยังไม่ถูกใจพอ เราก็สามารถอัพรูปที่เราชอบลงไปโดยผ่านทาง SSH /private/var/stash/Applications/Categories.app/icons


*แอปพลิเคชั่นนี้ใช้ได้สำหรับผู้ที่ทำการ Jailbreak แล้วเท่านั้นนะครับ

วีธีการดาวโหลด Categories

1. ทำการ Jailbreak มือถือ iPhone หรือ iPod Touch รายละเอียดเพิ่มเติม
2. เข้าโปรแกรม Cydia รายละเอียดเพิ่มเติม
3. กด Search หาโปรแกรม Categories แล้ว install เท่านั้นก็เรียบร้อยครับ

การใช้งาน Categories

1. กด Add เพื่อสร้างโฟลเดอร์และกำหนดชื่อ
2. เลือกไอคอนที่เหมาะสม
3. เลือกแอปพลิเคชั่นที่ต้องการให้อยู่ในโฟลเดอร์ที่สร้างขึ้น

คำเตือน: อย่าเผลอลบโฟลเดอร์ทิ้ง เพราะแอปพลิเคชั่นที่อยู่ในโฟลเดอร์จะหายไปด้วย จึงจำเป็นต้องเข้าไป Edit ลบแอปพลิเคชั่นออกจากโฟลเดอร์เสียก่อนแล้วค่อยลบโฟลเดอร์

เกร็ดความรู้: Cydia (ต้องอ่านว่า ซิ-ดี-อา มิใช่ซีเดีย หรือ ไซเดียอย่างที่เข้าใจกัน) คือ แหล่งศูนย์รวมคอนเท้นต์หมดของไอโฟน อาทิ แอปพลิเคชัน ธีม วอลเปเปอร์ ฯลฯ จากนักพัฒนาโปรแกรมทั่วโลก ทั้งแบบฟรี และแบบที่ไม่ฟรีแล้วมาทำให้ฟรี (โปรแกรม Cracked) ซึ่งจัดทำโดย Jay Saurik Freeman แน่นอนว่า Cydia จะเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลให้ผู้ใช้ไอโฟนทุกคนได้โหลดของเล่นใหม่ๆ มาอัพเดทมือถือของตนได้ฟรีๆ
http://www.whatphone.net/

Sceenshots

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com