รวมภาพสุดแสนจะง่ายด้วย Frame Magic เขียนโดยสนามเด็กเล่น

$0.99
Category:
Photo & Video
Released: Sep 10, 2011
Version: 1.0
Size: 2.1 MB
Languages: English, Japanese, Korean
Seller: dongwook cho


วันนี้ขอเอาใจสาวกที่รักการถ่ายรูปอีกครั้ง

"Frame Magic" เป็นแอปที่ทำการรวมรูปต่างๆเข้าด้วยกัน แน่นอนครับว่าแอปประเภทที่เกี่ยวกับ Photography นั้นมีมากมายเหลือเกิน การแข่งขันสูงมากเพราะจุดเด่นของ Iphone ก็คือการถ่ายรูป,การแต่งรูปและการแชร์ภาพได้อย่างรวดเร็ว


และเหตุผลหลักที่ผมเลือก Frame Magic มารีวิวก็เพราะว่าแอปนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของความง่ายหรือถ้ายังไม่รู้ว่าง่ายยังไง บอกได้เลยครับว่าโครตง่าย


Frame Magic มีกรอบให้เลือกมากมายกว่า 30 รูปแบบ แต่มีข้อติงนิดนึงตรงที่ถ้าเราต้องการรวมภาพตั้งแต่4ภาพขึ้นไป แอปจะเก็บเงินเพิ่มอีก $0.99 (งกจริงๆ ให้ฟรีๆก็ไม่ได้)



หลังจากที่เลือกกรอบเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถเลือกสีของ Background หรือจะเป็นลวดลายสำเร็จรูปที่ทางแอปเตรียมมาให้แล้วได้ด้วย ในส่วนนี้ก็แล้วแต่ความชอบและความครีเอทของแต่ละคนว่าจะเลือกแบบไหน


มาถึงจุดเด่นที่สุดของแอปนี้ครับ ที่ผมบอกไปตั้งแต่ตอนต้นว่า "ความง่าย" คือเราสามารถเลือกปรับสัดส่วนของแอปได้ตามความชอบใจ โดยเลื่อนตัวที่คล้ายกับ Scroll bar ในการปรับแต่ง

โดยปรับได้ตั้งแต่ความโค้งของภาพ , สเกลความกว้าง x ยาว ของแต่ละเฟรม , ระยะห่างระหว่างเฟรมแต่ละเฟรม รวมไปถึงการปรับแสงและเงาเพื่อเพิ่มความลึก/ตื้นให้กับตัวภาพได้ โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นสามารถทำได้แค่เพียงเอานิ้วสัมผัสและลากๆๆๆๆ แค่นี้เอง


ผมขอทดสอบโดยการนำภาพของพ่อผม(ชายเสื้อดำใส่แว่น),แฟนผม(กรอบด้านบนและกลางล่าง)และตัวของผมเอง(ชายหน้าตาดีมุมซ้ายล่าง) มาเป็นแบบทดสอบนะครับ

จากการทดสอบ ผมทดสอบผ่าน Ipad จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นภาพใหญ่หรือภาพเล็กแอปนี้สามารถจัดการออกมาได้ดี ยิ่งถ้านำภาพที่มีคุณภาพสูงๆมาใช้งานจะยิ่งได้ภาพที่สวยงามไม่ต่างจากต้นฉบับเลย

การจัดวางภาพก็ไม่มีความยากครับเพียงแค่เลือกที่เฟรมและเลือกรูปมาลง จัดการซูมเข้าซูมออกภาพด้วยปลายนิ้วก็เสร็จเรียบร้อย


เมื่อแต่งภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งสำคัญลำดับต่อไปที่คนสมัยนี้ต้องทำก็คือ "การแชร์รูปให้โลกได้รับรู้"

ก็เป็นไปตามพื้นฐานของแอปทั่วไปที่จะสามารถแชร์รูปผ่านทาง Facebook , Twitter , E-MAIL หรือจะเซฟเข้าอัลบัมไว้ก่อนก็ได้นะครับ

จากการที่ได้ลองใช้ Frame Magic สิ่งที่ชอบมากๆคือความง่ายและความสะดวกในการใช้งานซึ่งทำออกมาได้ดีกว่าหลายๆแอป แต่สิ่งหนึ่งที่ขัดใจก็คือการเสียเงิน2ต่อ ตั้งแต่การเสียเงินซื้อแอปแล้วยังต้องมาเสียเงินซื้อกรอบอีกรอบนึงอีก ไหนๆก็เสียเงินซื้อแล้วน่าจะเสียต่อเดียวก็พอ

แต่สำหรับความเห็นของผม 4 รูปก็ทำให้ภาพอึดอัดพอสมควรแล้ว ถ้าใส่ไป 6 รูปจะยิ่งเพิ่มความอึดอัดให้กับภาพมากขึ้นเพราะถ้าใครไม่อยากเสียเงินซื้อกรอปเฟรมเพิ่มก็ใส่ไอเดียและความครีเอทเพิ่มเข้าไปก็ทำให้ภาพออกมาดูดีได้ครับ

Frame Magic - Dion Cho

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com