Sand Slides เล่นกับทราย เล่นกับขวดแก้ว เขียนโดย สนามเด็กเล่น

FreeCategory: Games
Version: 1.9
Size: 17.4 MB
Language: English
Seller: Paul Carter



สวัสดีเพื่อนๆชาว iLoveapp ครับ ช่วงนี้ทางเวบของเราพยายามที่จะหาเกมหรือแอปเด็ดๆมารีวิวให้เพื่อนๆได้ทดลองเล่นกันนะครับ โดยตอนนี้พยายามคัดเลือกจากแอปหรือเกมที่มี Rating สูงๆและได้รับการดาวโหลดเยอะๆจนติดอันดับต้นๆของ Appstore ในแต่ละประเทศมารีวิว

แต่หากเพื่อนๆต้องการให้รีวิวเกมหรือแอปไหนเป็นพิเศษสามารถทิ้งชื่อแอปหรือเกมไว้ที่หน้าแฟนเพจ Facebook ได้เลยนะครับ

วันนี้ผมมีเกมฟรี(Free) ที่ติดอันดับ 1 ในประเทศไทยและอีกกว่า 15 ประเทศ รวมถึงมียอดดาวโหลดมากกว่า 3 ล้านครั้งภายในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันหลังจากปล่อยออกมาสู่ Appstore เกมนั้นมีชื่อว่า " Sand Slides"

Sand Slides ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่หลงรักความงดงามในมนต์สเหน่ของทรายเพราะกราฟฟิกทำออกมาได้อย่างสวยงาม ทั้งๆที่เป็นเกมที่แทบไม่มีรายละเอียดปลีกย่อยอะไรมากมาย

ตัวเกมถูกออกแบบมาให้เล่นได้หลายหลายรูปแบบ

Practice - ฝึกซ้อมการเล่นง่ายๆก่อนลงสู่สนามจริง
Marathon - โหมดการเล่นแบบลืมโลก ประมาณว่าเล่นกันจนกว่าจะหมดลมหายใจ
Challenge - โหมดที่กำหนดเป้าหมายในการรับทรายให้ครบตามที่กำหนด(30,40,50)
Brutal - โหมดนี้คล้ายๆกับ Challenge แต่จะเปลี่ยนจากจำนวนมาเป็นคะแนน(ยากกว่า)
Insane - โหมดนี้สำหรับโปรครับ
วิธีการเล่นก็ถูกออกแบบให้ง่ายต่อการเข้าใจ เพราะมีเพียงแค่กระปุกทรายด้านบน3กระปุก แบ่งออกเป็น3สี และมีฐานรองรับด้านล่าง3ฐานและแบ่งเป็นสีๆเพื่อรับสีใครสีมัน

ความสนุกมันอยู่ตรงที่ว่า สีของทรายแต่ละกระปุกด้านบนจะไม่ตรงกับฐานรับด้านล่าง ซึ่งนั่นเราต้องหาวิธีนำพามันไปสู่สีของมันให้ได้โดยใช้นิ้วของเราขีดเส้นกำหนดทิศทางเพื่อให้ทรายค่อยๆไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเข้าสู่ที่ที่ควรของมัน 55


แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเล่นมันไม่ง่ายอย่างที่พูดน่ะสิครับ เพราะบางครั้งเราต้องใช้เทคนิคและความคิดพอสมควรในการจัดการ ความชันของเส้นที่เราลากมีส่วนสำคัญเพราะถ้ายิ่งชันน้อยอัตราการไหลของทรายก็จะช้า มันก็จะทำให้เกิดรูปแบบคอขวด ( Input มากกว่า Output ) นั่นเป็นเหตุที่ทำให้เราต้องสร้างจุดพักทราย (เหมือนแก้มลิง ที่ต้องอมทรายเอาไว้ก่อน ) แล้วค่อยหาวิธีปล่อยทรายออกไปอีกที


แน่นอนครับเกมทึ่เล่นคนเดียวแบบนี้สำหรับโลกยุคใหม่ในปัจจุบันก็ต้องมีการสะสมคะแนนและต้องโชว์คะแนนความเก่งของเราให้เพื่อนๆและโลกได้รู้

Sand Slides สามารถแชร์คะแนนผ่านทาง Facebook หรือ Twitter ได้และยังสามารถแชร์ผ่าน Game Center ได้อีกด้วย

บทสรุปของเกม Sand Slides โดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมากแต่อาจจะไม่เหมาะกับใครที่ต้องการเล่นเกมเพื่อความผ่อนคลายเพราะอาจจะทำให้เครียดกว่าเดิมก็เป็นได้ ส่วนข้อเสียของเกมมีอยู่อย่างเดียวที่ผมพบเจอก็คือ "ตัวผู้รีวิว"เอง เพราะเล่นเท่าไหร่ก็ไปได้ไม่ไกลสักที มีปัญหากับเกมใช้สมองครับ -*-

ในช่วงนี้(ปลายเดือนกันยายน 2554) Sand Slides อยู่ในช่วงโปรโมชั่นให้โหลดได้ฟรีนะครับเพราะฉะนั้นรีบๆไปโหลดกันนะครับ ช้านิดเดียวอาจจะต้องโหลดแบบเสียเงินได้นะคร้าบบบบบบบ แล้วจะมาว่ากระผมไม่ได้นะ ^^

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com