Reckless Getaway: ปล้นแบงค์แล้วหนีตำรวจกันเถอะ เขียนโดย สนามเด็กเล่น

$2.99Category: Games
Updated: Sep 21, 2011
iOS 4.0 Tested
Size: 81.5 MB
Language: English
Seller: Polarbit AB

หากเกม GTA คือเกมในดวงใจของคุณแล้วล่ะก็ เกม Reckless Getaway ก็ต้องอยู่ในดวงใจของคุณเช่นกัน


โครงเรื่องของเกมนี้คือ หลังจากที่คุณปล้นธนาคารได้เงินเป็นกอบเป็นกำแล้ว รับออกมาจากธนาคารเพื่อขึ้นรถสีเหลืองคันหรูของคุณเพื่อขับหนีตำรวจให้สำเร็จ และนี่คือจุดเริ่มต้นของความมันส์ทั้งหมดที่จะเกิดขึ้นภายในเกมนี้



ตัวเกม Reckless Getaway ทำออกได้ดีมากๆทั้งทางด้านกราฟฟิกและในส่วนของการควบคุมรถซ้าย-ขวา ถือว่ายอดเยี่ยม ตัว AI ทั้งรถตำรวจที่ไล่ล่าและรถทั่วไปบนท้องถนนก็ทำได้ดีสมจริง

และสิ่งหนึ่งที่ผมชอบมากที่สุดระหว่างเล่นเกมนี้ก็คือ เสียงดนตรีประกอบเกมทำได้น่าตื่นเต้น เร้าใจ ยิ่งเป็นการเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อีกจุดหนึ่งที่ผมชอบไม่แพ้เสียงดนตรีก็คือความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้างที่ระหว่างวิ่งหนีตำรวจจะมีเงินปลิวออกมาจากท้ายรถตลอดเวลา เป็นการบ่งบอกว่าเงินที่ปล้นมามีเยอะมากมายหรือไม่ก็ขับรถหนีตำรวจด้วยความรีบเร่ง ทำให้ดูมีเนื้อเรื่องและเรื่องราวมากขึ้นอีกต่างหาก



มาว่ากันถึงวิธีการเล่น เกมถูกสร้างออกมาให้เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน คือแบ่งเป็นด่านย่อยๆหลายๆด่าน ระหว่างทางให้เก็บเหรียญเพื่อเติมพลังชีวิจหากคุณเกิดพลาดพลั้งไปชนรถคันอื่นๆจนรถคุณพังยับไม่สามารถขับต่อได้

นอกจากนี้ยังมี Items ให้เก็บระหว่างทางเพื่อเป็นตัวช่วยในการหลบหนีตำรวจได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ตัวเร่งสปีดความเร็วรถ , กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง(รถกระโดดได้ด้วย) , รถปล่อยพลังให้สิ่งที่อยู่รอบๆกระจายหายไปหมด ฯลฯ

การขับขี่แบบบ้าระห่ำยังสามารถทำให้ได้คะแนนสะสมเพิ่มขึ้นอีกด้วย เช่นการขับรถเบียดรถคันอื่นๆให้ตกขอบถนน , การขับรถเฉี่ยวคันที่เราแซง หรือแม้กระทั่งการกระโดดจั้มข้ามรถตำรวจที่พยายามมาตั้งด่านสกัด

นอกจากหนีตำรวจอย่างรวดเร็วแล้ว เกมนี้ยังมีหมวดบู๊ล้างผลาญสะใจวัยรุ่นให้ได้ลองอีกด้วย โดยจะสวมบทบาทเป็นคนขับรถเทรนเลอร์ไล่บี้รถเล็กๆอย่างหนำใจ สบายอุรา

อ่านมาถึงบรรทัดนี้อาจจะมีหลายๆคนเริ่มมองว่าเกมนี้ออกแนวรุนแรงไปรึป่าว แต่ก็อย่างว่านะครับตามเค้าโครงเรื่องของเกม เราเป็นผู้ร้ายปล้นธนาคารมาก็ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหนีเอาตัวรอดให้ได้นะครับ

จากการที่ได้ทดลองเล่นเกม Reckless Getaway ทำให้ผมไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ถึงได้ติด 1 ใน 5 เกมที่ร้อนแรงมากที่สุดในเดือนกรกฏาคม 2554 และได้รับเลือกให้ติดอันดับ 1 ใน 10 เกมยอดเยี่ยมประจำเดือนกรกฏาคม 2554 ของทาง Appstore Arcade


ของดีย่อมมีราคาแพง เกมนี้มีข้อตินิดนึงก็ตรงราคานี่แหละเพราะราคาอาจจะแพงเล็กน้อย ที่ตัวเกมมีราคาสูงก็อาจจะเป็นเพราะว่าเกมเพิ่งได้รับรางวัลมาเมื่อเดือนที่แล้ว หากใครอดใจรอเล่นไม่ไหวก็ต้องจำใจซื้อในราคานี้นะครับ แต่ถ้าหากใครที่รอไหว รอได้ ไม่รีบ รอช่วงโปรโมชั่นลดราคาก็อาจจะได้ของถูกครับ

Reckless Getaway - Polarbit

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com