แอฟฯฟรีแนะนำ: Snapseed ตกแต่งรูปแบบมืออาชีพง่ายๆใครก็ทำได้ [ฟรีจำกัดเวลา]

Category: Photography
Updated: Aug 02, 2011
Current Version: 1.2
Size: 15.0 MB
Language: English
Seller: Nik Software, Inc.

เอาล่ะครับ หลังจากแนะนำเกมฟรีให้โหลดกันไปบ้างแล้ว วันนี้อยากจะมาแนะนำแอฟพลิเคชั่นที่เรียกได้ว่าคุณภาพมากๆ ลดราคาลงมาจาก 4.99 เหรียญ (ประมาณ 150 บาท) มาให้โหลดฟรีในระยะเวลาที่จำกัดมากๆ นั่นคือถึงภายในวันที่ 23 กันยายนนี้เท่านั้น

แอฟพลิเคชั่นที่จะแนะนำกันก็คือ Snapseed

Snapseed เป็นแอฟพลิเคชั่นประเภท Photography หรือเกี่ยวกับภาพถ่ายนั่นเอง ทั้งนี้ทุกคนก็คงมีปัญหาเวลาถ่ายรูปมาแล้ว คนในรูปถ่ายออกมาดูดีแล้ว แต่แสง ความชัด ความเข้มข้นของสีสันนั้นอาจยังดูจืดชืด ซึ่งแอฟฯนี้สามารถแก้ไข ตกแต่งรูปภาพที่แย่ๆให้กลับมาสวยอย่างน่าทึ่งและจะทำให้รูปดังกล่าวออกมาสมบูรณแบบนั้นเอง

ด้วยการออกแบบแอฟพลิเคชั่นที่ให้ใช้งานแบบเรียบง่าย ทำให้ผู้ใช้นั้นสามารถปรับแสง ปรับสี ความสว่าง และค่าต่างๆอีกมากมายบนรูปภาพ เพียงปลายสัมผัสบน iPhone และ iPad

ไม่เพียงแต่ปรับแต่งรูปทั้งรูป แต่ Snapseed ยังสามารถปรับแต่งเฉพาะจุด ซึ่งเมื่อใช้ดูแล้วอาจเรียกได้ว่าเป็น Photoshop ไซส์มินิบนเครื่อง iDevice เรามาลองดูวิดีโอสาธิตการใช้งานที่เรียบง่ายของแอฟฯ Snapseed กันดีกว่า


จากคลิปวีดีโอนั้น ผู้ใช้สาธิตวิธีการกู้รูปภาพเก่าๆที่ล้ำค่า ให้กลับมาดูมีชีวิตชีวาอีกครั้งด้วยการใช้ filter บางอย่างเข้าไปประกอบกับการปรับแต่งสี แสง อีกเล็กน้อย ด้วยวิธีการลากนิ้วที่แสนจะง่ายดาย และยังสาธิตวิธีการ crop รูปภาพให้เหลือแต่พื้นที่ที่ต้องการ นอกจากนั้นยังสาธิตการปรับแต่งรูปสไตล์อื่นๆ ซึ่งคงจะปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปมันออกมาดูสวยงามจริงๆ

แอฟฯนี้คงติดเครื่องไว้คงจะดีไม่น้อย ยิ่งสำหรับตากล้องหรือผู้ที่ชอบแต่งรูปแล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง iLoveApp เตือนแล้วนะครับว่าแอฟฯ Snapseed จะโหลดฟรีได้ถึงแค่ 9/23 เท่านั้น ใครพลาดจ่ายตังค์โล้ดด ^__^

Snapseed - Nik Software, Inc.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com