Where's my water? มาช่วยเจ้าจรเข้ตัวน้อยอาบน้ำกันดีกว่า เขียนโดย สนามเด็กเล่น

$0.99
Category:
Games
Released: Sep 22, 2011
Version: 1.0.2
Size: 19.8 MB
Languages: English, French, German, Italian, Japanese, Korean, Spanish
Seller: Walt Disney


หากใครที่เคยชื่นชอบการเล่นเกม Cut the rope มาก่อน วันนี้ผมมีเกมที่มีความคล้ายคลึงกับเกมนั้นมานำเสนอให้ได้ลองเล่นกันครับ เกมนี้มีชื่อว่า Where's my Water? มาลองดูกันว่าเกมนี้จะเข้าไปอยู่ในดวงใจของเพื่อนๆได้รึป่าว

โครงสร้างของเกมเริ่มจากเจ้าจรเข้ที่เป็นพระเอกของเราต้องการจะอาบน้ำ แต่พอเปิดวาล์วน้ำกลับพบเจอกับปัญหาซึ่งก็คือ 'น้ำไม่ไหล' และนั่นเป็นหน้าที่ของเพื่อนๆแล้วครับที่จะมาช่วยหาน้ำให้เจ้าเข้ตัวน้อยนี่ได้อาบน้ำอย่างสบายใจ




ผู้พัฒนาเกม Where's my water? ได้สร้างฉากต่างๆที่เป็นอุปสรรคมากมายเพื่อที่จะไม่ให้เจ้าจรเข้ได้อาบน้ำอย่างสบายใจไม่ว่าจะเป็น ดิน , ต้นหญ้า , น้ำที่เป็นพิษหรือแม้กระทั่งเครื่องมือกลไกต่างๆที่มีความสลับซับซ้อนเพื่อที่จะขัดขวางความสำราญในอ่างน้ำของเจ้าเข้น้อยตัวนี้


จากภาพจะเห็นได้ว่าเราจะต้องทำการขุดดิน(ใช้นิ้วมือสัมผัสหน้าจอ)เพื่อที่ให้น้ำไหลลงมาสู่ท่อน้ำที่ต่อไปยังฝักบัวเพื่อให้เจ้าเข้น้อยได้อาบน้ำ

แน่ะๆๆอย่าคิดว่าเพียงแค่ขุดๆๆๆๆดินก็จะผ่านด่านได้นะครับ ตรงนี้ต้องใช้ทักษะการคำนวณองศาเพื่อปรับทิศทางและอัตราเร่งของน้ำ(จะมีผลในระดับที่สูงขึ้น) ดูๆไปแล้วใครเรียนจบฟิสิกส์มาอาจจะได้เปรียบเล็กน้อย ^^


จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของเกมที่ค่อนข้างท้าทายความสามารถพอสมควรคือการจัดลำดับความสำคัญของการกระทำในแต่ละอย่างเพราะถ้าข้ามขั้นตอนไปแม้แต่ขั้นตอนเดียวน้ำอาจจะหมดและต้องกดปุ่มเล่นด่านนั้นใหม่อีกรอบนะครับ

นอกจากนี้ในตัวเกมยังมีสิ่งของ(Items) ให้เพื่อนๆได้เก็บระหว่างด่านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยาสีฟัน,แปรงสีฟัน,ที่ขัดตัว ฯลฯ ลองดูกันว่าอุปกรณ์พวกนี้มีประโยชน์กับตัวเกมยังไงนะครับ (ต้องไปหาในเกมกันเองนะครับ)

ข้อพูดถึงจุดด้อยของตัวเกมนิดนึงที่ตัวผมรู้สึกขัดใจ(เล็กน้อย) บางด่านผู้พัฒนาออกแบบมาให้เป็นด่านที่ยาวและไม่สามารถแสดงผลให้เห็นทั้งด่านภายในหน้าจอเดียวได้ ทำให้เกิดปัญหาในการควบคุมทิศทางของน้ำไปบ้าง

(ยิ่งถ้าเล่นใน Iphone จะเกิดปัญหามากเพราะไหนจะต้องเลื่อน Scroll bar ที่แถบด้านข้างแล้ว ยังจะต้องรีบจัดการอุปสรรคอีก) แต่ก็ถือว่าพอให้อภัยในจุดนี้ได้เพราะมีด่านแบบนี้ไม่เยอะมากเท่าไหร่


สำหรับในตอนนี้ Where's my water? ได้ออกเวอร์ชั่นล่าสุดคือ 1.0.2 มีด่านให้ได้เล่นกันกว่า80ด่าน เรียกได้ว่าเล่นกันให้ตาแฉะกันไปเลย

หลังจากที่ได้ลองเล่นเกมนี้มาสักพักนึงก็พอสรุปได้ว่าเป็นเกมที่เอาไว้เล่นสนุก ขำๆ แก้เครียด เพราะแต่ละด่านก็ไม่ถือว่ายากเกินไปที่ผ่านนะครับเพราะไม่จำเป็นต้องเก็บเป็ดน้อยให้ครบทั้ง3ตัว(เก็บเพียง2ตัวก็ผ่านด่านได้ แต่ในด่านหลังๆตัวเกมจะบังคับให้ต้องเก็บเป็ดให้ครบทั้ง3ตัวนะครับ ยากขึ้นมานิดนึง)

และอีกข้อนึงที่ผมเห็นว่าเป็นจุดเด่นสำหรับเกมนี้คือ ผู้พัฒนาเกมออกแบบเกมนี้ให้สามารถเล่นได้ทั้ง Iphone และ Ipad นะครับ สนนราคาก็ถูกแสนถูกครับเพียง30บาท($0.99)เท่านั้นเอง

อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้วรีบไปหามาเล่นกันนะครับ ช่วยเจ้าเข้น้อยได้อาบน้ำอย่างหรรษากัน

Where's My Water? - Disney

1 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยากเล่นอะแต่ตองเสียเงินอะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com