My Sketch: แปลงรูปถ่ายให้เป็นภาพวาดอย่างอาร์ทๆ เขียนโดย สนามเด็กเล่น

Free
Category:
Photo & Video
Version: 1.5
Size: 18.8 MB
Language: English
Seller: Wilson Tjoa


วันนี้เอาใจสาวกนักถ่ายภาพกันหน่อยนะครับ ผมสังเกตเห็นว่าสาวๆที่ใช้ Iphone (Ipad2) เกือบจะ 100% นิยมการถ่ายภาพมากๆ และที่สำคัญสิ่งที่จะช่วยให้พวกเธอดูงดงามขึ้นหรือดูน่าดึงดูดใจมากขึ้นคงหนีไม่พ้นพวก Filter ต่างๆในการแต่งภาพเพื่อให้ภาพของพวกเทอออกมาดูดีมีสไตร์มากที่สุด ^^

แอปแต่งภาพใน Appstore มีเป็นร้อยเป็นพันแต่วันนี้ผมขอเสนอแอปที่มีชื่อว่า My Sketch ซึ่งเป็นแอปที่จะเปลี่ยนให้รูปภาพกลายเป็นภาพสเก็ตแบบอาร์ทๆได้อย่างง่ายดายและมีสไตร์

เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามว่าทำไมต้องมาใช้แอปนี้? เหตุจูงใจสำคัญที่ผมนำแอปนี้มารีวิวเพราะผู้พัฒนาได้เคลมว่าแอปนี้เป็นที่นิยมอย่างมากๆ

- ติด top 10 ในหมวดของ Photography มากกว่า15ประเทศทั่วโลก
- ติด 1 ใน 5 ในหมวดของ Photography ของ Ipad ในรูปแบบแอปที่ต้องจ่ายเงิน
- ติด 1 ใน 10 ในหมวดของ Photography ของ Iphone ในรูปแบบที่ต้องจ่ายเงิน

และนอกจากนี้ผู้พัฒนาแอปยังกล่าวอีกว่ามีคนใช้งานแอปนี้มากกว่า 7 ล้าน users ใน Facebook ในการตกแต่งภาพ

เพราะเหตุผลทางด้านบนที่แหละครับทำให้ผมต้องนำ My sketch มาลองใช้และลองรีวิวดูว่ามันเจ๋งอย่างที่พูดไว้รึป่าว

เมื่อเข้ามาสู่แอปแล้ว เราสามารถนำภาพมาตกแต่งได้2วิธีทั่วไป นั่นคือ จากภาพถ่ายจากกล้องโดยตรงหรือจาก Photo albums ก็ได้นะครับ

หลังจากที่ได้เลือกรูปมาแล้ว ทางแอปจะกำหนดให้เราเลือก Crop ภาพว่าจะใช้งานในแนวตั้งหรือแนวนอน (จุดกลมๆตรงมุมสามารถเลื่อนเข้าเลื่อนออกเพื่อขยายได้ตามที่เราต้องการนะครับ)

หลังจากนั้นจะเข้ามาสู่การเลือก Filter เพื่อแปลงภาพเป็นภาพสเก็ตกันนะครับ

จะเห็นได้ว่าแอปนี้มีให้เราเลือกหลายหลายประมาณ20แบบ เลือกกันจุใจกันไปเลย


หลังจากที่เลือก Filter แล้วยังสามารถปรับแต่งความเข้มของแสงของภาพได้อีก ตรงนี้แล้วแต่ไอเดียและความพึงพอใจของแต่ละคนครับ



แต่สิ่งที่ผมชอบมากก็คือ ภาพสเก็ตไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวดำเสมอไป มี filter ที่เป็นภาพสีให้เราเลือกได้อีกด้วย แบบนี้เก๋ไปอีกแบบนึงนะครับ

หลังจากที่เราบรรเลงการแต่งรูปจนหนำใจก็มาถึงขั้นตอนเซฟภาพ แอปนี้สามารถเซฟภาพได้หลายขนาด ( ใหญ่,กลาง,เล็ก ) เลือกกันตามสบายตามความจุของเครื่องแต่ละท่านเลยครับ


แค่นั้นยังไม่พอ ยังสามารถแชร์ภาพที่เราเพิ่งแต่งเสร็จมาสดๆร้อนให้เพื่อนๆทาง Social network ได้ดูกันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นทาง Facebook , Twitter , Flickr , E-MAIL

บทสรุปสำหรับแอป My Sketch ผลการทดสอบออกมาค่อนข้างดีและผมพอใจมาก เพราะลายเส้นทำออกมาได้ดีเกินคาด ภาพใหญ่ๆก็ทำออกมาได้เนียน แต่อาจจะขัดใจนิดหน่อยกับราคา $1.99 (ถ้าเป็น $0.99 หรือ ฟรีจะดีมากเลย ^^ )

ลองซื้อมาแต่งภาพกันนะครับและเอามาอวดกันใน iLoveApp ให้เพื่อนคนอื่นๆได้ดูกันนะครับ

My Sketch - Miinu

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com