คลังหนังสือฟรีบนโลกดิจิตอล Ebook.in.th เขียนโดย สนามเด็กเล่น

Free
Category:
Books
Updated: Jun 27, 2011
Version: 1.1
Size: 3.3 MB
Language: English
Seller: PORAR Web Application Co., Ltd.


เมื่อ 2-3 ปีก่อนเคยมีงานงิจัยออกมาบอกว่า "เด็กไทยโดยเฉลี่ยอ่านหนังสือปีละ 9 บรรทัด" อื้อหือ !! ช่างเป็นงานวิจัยที่ทิ่มแทงจิตใจของคนไทยอย่างเราๆมากเหลือเกิน

แต่ในยุคปี 2010 นี้เรามี Tablet ดีๆอย่าง Ipad หรือมือถือที่สามารถแสดงผลหน้าจอได้กว้างใหญ่เฉกเช่น Iphone ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้สามารถทำให้เราเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและที่สำคัญยังมีแอปที่เกี่ยวกับหนังสือให้เราได้อ่านและดาวโหลดผ่านอุปกรณ์พวกนี้มากมาย


แอป Ebooks.in.th เป็นที่รวมรวมหนังสือหรือนิตยสารจากสำนักพิมพ์ต่างๆมากมายกว่า 80 สำนักพิมพ์ทั่วประเทศไทย โดยหนังสือกว่า 90% ของแอปนี้เปิดบริการให้ดาวโหลดฟรี และที่สำคัญสามารถอ่านได้ทั้ง Iphone และ Ipad ได้ด้วย


แอปนี้ผมได้ทดลองใช้งานมาตั้งแต่สมัยซื้อ Ipad มาใหม่ๆ (ปีที่แล้ว) ทางแอปมีการพัฒนามาเรื่อยๆ แทบทุกทุกวันจะมีหนังสือแนะนำและหนังสือใหม่ๆมานำเสนอที่หน้าแรกของแอปเป็นประจำ (จะเห็นได้ว่าส่วนมากเปิดให้โหลดฟรี)


การดาวโหลดหนังสือก็ทำได้โดยง่าย เพียงแค่เข้าไปคลิกที่ชื่อหนังสือที่เราต้องการอ่าน และทำการดาวโหลดมาสู่ "ตู้ของฉัน" เปรียบเสมือนกับตู้หนังสือที่บ้าน เพียงเท่านี้เราก็ได้หนังสือมาอ่านแบบง่ายและสามารถอ่านแบบออฟไลน์ได้ด้วย

หากว่าโหลดหนังสือมาเยอะเกินไปหรืออ่านหนังสือเล่มนั้นจบแล้ว ก็สามารถลบหนังสือออกง่าย ๆ ( เป็นฟีเจอร์ในเวอร์ชั่นใหม่ เวอร์ชั่นเก่าไม่มี ) การลบก็เหมือนการลบแอปทั่วๆไป กดค้างแล้วลบๆๆๆๆๆๆ


สำนักพิมพ์มากมายกว่า 80 สำนักพิมพ์ร่วมด้วยช่วยกันให้บริการโหลดหนังสือฟรีๆ มีสำนักพิมพ์ชื่อดัง เช่น นิตยสารคิด , AdayBulletin , D+Plus , นิตยสารธรระใกล้ตัว , BK magazine , iStyleMag , You a here magazine ฯลฯ




และสิ่งที่ผมชอบสำหรับแอปนี้ก็คือ ระหว่างที่เราอ่านหนังสืออยู่แล้วเกิดมีภารกิจที่ต้องไปทำอย่างเร่งด่วน เมื่อเราปิดหนังสือเล่มนั้น แอปจะมีที่คั่นหนังสือและบอกหน้าที่เราอ่านค้างไว้ให้ด้วย

รูปแบบการอ่านก็ทำออกมาได้ดีทั้งตัวหนังสือที่คมชัด การซูมเข้า-ซูมออกสำหรับคนที่ต้องการอ่านตัวใหญ่ และสามารถเลื่อนเปลี่ยนหน้าแบบหลายๆหน้าได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังสามารถแชร์ข้อมูลหนังสือไปสู่ Facebook เพื่อให้เพื่อนๆได้ทราบว่าเราอ่านหนังสืออะไรอยู่อีกด้วย

มีแอปดีๆแบบนี้มาให้โหลด มีหนังสือดีๆฟรีๆแบบนี้มาให้โหลด ไม่โหลดไม่ได้แล้วครับ

ebooks.in.th - PORAR WEB APPLICATION CO., LTD.

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com