Tunein Radio ย่อวิทยุทั่วโลกให้มาอยู่ในมือคุณ เขียนโดย สนามเด็กเล่น

Free
Category:
Music
Updated: Aug 26, 2011
Version: 2.0.1
Size: 10.7 MB
Languages: English, French, German, Japanese, Spanish
Seller: Synsion Radio Technologies



สมัยก่อนการฟังเพลงผ่านวิทยุหรือการขอเพลงผ่านสายโทรศัพท์เพื่อขอเพลงจากดีเจได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากเพลงในปัจจุบันสามารถหาฟังได้อย่างง่ายดาย อาทิเช่น Youtube , 4share รวมทั้งยังสามารถดาวโหลดมาฟังได้ง่ายอีกด้วย

ดูเหมือนว่าความนิยมทางด้านการฟังเพลงผ่านวิทยุจะได้รับความนิยมน้อยลง แต่ก็ยังมีคนส่วนใหญ่ยังชื่นชอบการฟังเพลงผ่านทางวิทยุหรือนักจัดรายการเพราะมีการดูดแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้สดๆ และส่วนสำคัญในปัจจุบันก็คือการนำดาราหรือนักแสดงมาจัดรายการวิทยุทำให้ดึงดูดกลุ่มผู้ฟังได้อยู่


วันนี้ผมขอนำเสนอแอปเอาใจกลุ่มคนรักเสียงเพลง แอปนี้มีชื่อว่า Tunein Radio มาดูกันครับว่าทำไมต้องเป็นแอปนี้ ทำไมต้องมารีวิว

เจ้าของแอปเคลมไว้ว่า Tunein Radio สามารถฟังคลื่นวิทยุได้มากกว่า 50,000 สถานีทั่วโลกผ่าน Iphone,Ipad,ipod touch.


ทางแอปมี Location ให้เลือกมากมายผ่านทาง GPS หรือ Wi-Fi ยกตัวอย่างในภาพผมเลือกไปที่ประเทศมาเลย์เซีย ทางแอปก็จะแสดงผังรายการวิทยุมาให้เลือกทันที


หากเราเลือกไม่ถูกว่าจะฟังคลื่นวิทยุไหน ทางแอป Tunein Radio ก็มีแนวทางเพลงให้เราเลือก โดยมีแนวทางเพลงมากมายกว่า30แบบให้เลือก แล้วทางแอปก็จะ Link ไปยังสถานีที่เปิดเพลงแนวนั้นให้อย่างทันทีทันใด(จะมีอะไรสะดวกสบายกว่านี้อีกมั้ยเนี่ย)

แค่นั้นยังไม่พอ เราสามารถค้นหาคลื่นที่วิทยุที่เราต้องการฟังได้โดนตรงผ่านช่องค้นหาอัจฉริยะ(พูดเวอร์ไปนิด) เมื่อเราใส่ Keyword ที่ต้องการค้นหาเข้าไป ทางแอปก็จะสแกนหาคลื่นวิทยุที่มีชื่อใกล้เคียงมาแสดงให้ด้วย

ยังครับ ยังไม่พอ หากเราฟังคลื่นนั้นแล้วเกิดติดใจขึ้นมาอยากจะฟังเรื่อยๆในอนาคต ก็สามารถกด Add favourite เพื่อเพิ่มสถานีเข้าไปอยู่ใน My present ได้เลย ครั้งหน้าก็ไม่ต้องกดหา แค่เข้ามาที่ My present ก็จะพบสถานีในดวงใจของเราเลยครับ

ในหน้า Home ของแอปนี้ยังแอบเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราไว้ด้วย โดยจะแสดงว่าสถานีล่าสุดที่เราเข้าไปฟังคือสถานีอะไร และยังมีการแนะนำสถานีที่เหมาะสมกับเราให้อีกด้วย รวมไปถึงการสแกนหาสถานีวิทยุที่ใกล้เคียงกับสถานที่ที่เราฟังให้อีกต่างหาก

โดยสรุปแล้ว Tunein Radio สอบผ่านแบบง่ายๆครับ เพราะรูปแบบการใช้งานที่ง่ายและมีตัวฟรีให้โหลด(ไม่จำเป็นต้องโหลดตัวเสียเงินก็ไม่เสียอรรถรสในการรับฟัง) เข้าตำราแอปดีมีประโยชน์ ใช้งานง่ายและฟรีอีกด้วย

TuneIn Radio - Synsion Radio Technologies

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com