World of goo HD สุดยอดเกมฮิตจาก PC และ Wii โดย สนามเด็กเล่น

$4.99
Category:
Games
Updated: May 10, 2011
Version: 1.4
Size: 80.6 MB
Language: English
Seller: 2D BOY


ต้องเกริ่นก่อนเลยว่าผู้เขียนไม่เคยรู้จักและไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน บังเอิญไปเจอเกมนี้ติดอันดับ Top downloaded จึงลองโหลดมาเล่น และเห็นว่าเป็นเกมที่สนุกมากๆ จึงลองหาข้อมูลและต้องทึ่งกับรางวัลที่เกมนี้ได้รับจากที่ต่างๆ

World of goo HD ได้รับตำแหน่ง Ipad games of the year จาก TouchArcade,MetaCritic

ก่อนที่เกมนี้จะเข้ามาสู่ Appstore ก็ได้รับรางวัลหลากหลายมากมายกว่า 20 รางวัล

Best PC puzzle games
Best Wii puzzle game
Wii game of the year
Most innovation design Wii
Puzzle of the year

พอละครับ ถ้าไล่เรียงเขียนรางวัล 3หน้ากระดาษก็ไม่หมด



เข้าเรื่องของตัวเกมดีกว่าครับ World of goo เป็นเกม Puzzle ที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางนิดหน่อย ใครเรียนพวกวิศวะโยธามาอาจจะได้เปรียบเล็กน้อย เพราะเราต้องกำหนดโครงสร้างของเจ้าก้อนน้ำมันดิบตัวเล็กๆ ให้เคลื่อนที่ไปสู่ท่อส่งจ่ายให้ได้

โดยจะต้องคำนวณจำนวนก้อนน้ำมันและระยะทางให้พอดีและยังต้องคำนวณหาองศาที่พอเหมาะอีกด้วย ( เริ่มยากแล้วดิ ) แต่ไม่ต้องห่วงหรือกังวลมากไปนะครับเพราะตัวเกมมีตัวช่วยอยู่ โดยสามารถกด Undo ย้อนกลับไปสู่การกระทำครั้งสุดท้ายได้ ( อันนี้ขออุบไว้นะครับว่าทำยังไง หาเองๆๆ)


แต่ไม่ต้องกังวลใจมากไปนะครับหากว่าไม่ถนัดเกี่ยวกับเรื่องโครงสร้าง ลองดูจากรูปที่ผมสร้าง แฮะๆ สร้างมั่วๆองศงก็ไม่ได้ อะไรก็ไม่ได้ทั้งนั้น เอาแค่ให้มันผ่านด่านๆได้ก็พอครับ




ก่อนเริ่มต้นเกม ตัวเกมจะมีคำอธิบายเพื่อให้เราง่ายต่อการเล่นขึ้นมานิดนึงนะครับ อันนี้ช่วยได้เยอะเลย

World of goo ยังเพิ่มตัวช่วยและอุปสรรคเข้ามาระหว่างด่านอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นหนามหรือลูกโป่งเพื่อเป็นการเพิ่มความยากของตัวเกมขึ้นมาอีกเพื่อมาท้าทายมันสมองของผู้เล่นอีกนะครับ


เบสิก จังหวะ และความเร็วต้องมาให้พร้อม มิฉะนั้นกด Retry เล่นใหม่อย่างเดียว และไม่ใช่แค่ก้อนน้ำมันอย่างเดียวนะครับที่ตัวเกมมีมาให้เล่น แต่ยังมีก้อนอื่นๆที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันไปให้ได้ลองเล่น เพื่อไม่ให้ผู้เล่นเกิดความซำ้ซากจำเจอีกด้วยนะครับ

จุดที่เด่นชัดที่สุดของเกมที่ผมสัมผัสได้ก็คือ ไอเดียในการสร้างเกม , รูปแบบของตัวเกมการออกแบบและการควบคุมทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ภาพสวยงามมาก(โดยเฉพาะ HD ใน Ipad)

ตัวเกมออกแบบมาให้เล่นได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ผู้ใหญ่บางคนอาจจะลดอายุกลายเป็นเด็กเพราะชื่นชอบกับภาพสวยๆงามๆของเกม ส่วนเด็กอาจจะกลายเป็นผู้ใหญ่โดยไม่รู้ตัวเพราะว่าใช้หัวคิดในการเล่นเกมค่อนข้างมากครับ

จากคำถามที่คั่งค้างคาใจในตอนแรกว่าเกมบ้าอะไรเนี่ยทำไมได้รับรางวัลมากมายขนาดนี้ คำถามพวกนั้นหมดไปในทันทีที่ได้ทดลองเล่นเกม World of goo ผมเชื่อได้อย่างสนิทใจว่ารางวัลที่ได้รับไม่มีฟลุ๊คและไม่มีหมกเม็ดแน่ๆครับ


World of Goo HD - 2D BOY

0 comments:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com