Shazam Encore รู้จริงเรื่องเพลงเพลง

Category: Music
Price: $4.99
Released: Dec 10, 2009
Size: 3.8 MB
Seller: Shazam Entertainment Limited
Latest version: 3.0.7



สวัสดีอีกครั้งครับ ช่วงเวลาผ่านกันไปไวจริงๆ นี่แป๊บๆก็ผ่านปีใหม่กันมาจะครึ่งเดือนแล้ว ไม่ทราบว่าผู้อ่านได้ตั้งเป้าหมายอะไรกับปี 2011 กันบ้าง ยังไงก็อย่าปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์กันนะครับ เวลาไม่คอยท่าจริงๆ แต่สำหรับผมยังค่อนข้างล่องลอยกับเป้าหมายของตัวเองอยู่เลย :p

เอาล่ะ สำหรับวันนี้ผมมีแอปพลิเคชั่นตัวนึงเรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ ผมได้รู้จักแอปพลิเคชั่นนี้มาจากน้องชายแฟนเพื่อนอีกที คงไม่งงกันเนอะ "น้องชาย-แฟน-เพื่อน" เอาเป็นว่าผมว่าแอปฯตัวนี้น่าสนใจดีจึงอยากมาบอกต่อเหมือนเดิม

แอปพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า Shazam Encore ถ้ามองจากชื่อแล้วเดายังไงก็คงเดาไม่ออกว่าเกี่ยวกับอะไร แต่สำหรับคนที่เคยใช้แล้วคงจะรู้ คงจะอ๋อกันแล้วเพราะแอปฯนี้มีมานานพอควรและความสามารถของมันก็ไม่ธรรมดา ผมขอหยิบยกสถานการณ์ที่อาจเกิดกับทุกคนแล้วกัน (ยังไม่อยากรีบเฉลยความสามารถของมัน ฮ่าๆ)

คุณเคยมั้ย? เวลาที่เปิดฟังวิทยุแล้ว รู้สึกเพลงนี้ชอบจัง ทำนองใช่ ความหมายโดน แต่มันชื่อเพลงไรว้า อยากรู้ชื่อเพลงจัง จะได้ไปค้นมาฟังอีกและได้แต่ภาวนาว่าหลังเพลงจบ DJ จะบอกทวนชื่อเพลงนี้อีกครั้ง แต่ DJ ก็กลับไม่ ทิ้งให้ความอยากรู้เรานั้นติดค้างอยู่ตรงนั้นทุกครั้ง

แอปฯ Shazam นี้อยู่ในหมวด Music หรือเกี่ยวกับเพลง คุณสมบัติของมันคือ มันสามารถฟังเพลงที่กำลังเล่นอยู่ แล้วบอกเราได้ว่าเพลงที่กำลังเล่นอยู่คือเพลงอะไร และมันทำงานได้อย่างน่าทึ่งจริงๆ เท่าที่ทดสอบดูทั้งเพลงสากล เพลงไทยและเพลงญี่ปุ่น มันสามารถค้นหาชื่อเพลงและถูกต้องกับเพลงที่เปิดอยู่จริงๆ

วิธีการใช้งานมากเพียงเปิดแอปฯ Shazam ขึ้นมาแล้วกดให้มันทำงาน แล้วพยายามเอาไมค์ตรง iPhone มันจ่อกับลำโพงที่เปิดเพลงอยู่สักหน่อย แอปฯจะฟังสักครู่แล้วจับคู่ทำนองกับฐานข้อมูลที่มีอยู่ และหากจับคู่เจอมันจะแสดงไม่เพียงชื่อเพลงอย่างเดียว เราจะสามารถดูข้อมูลการทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินเจ้าของเพลง ดูมิวสิควีดีโอผ่าน Youtube แชร์เพลงผ่าน Twitter และ Facebook และสามารถเข้าไปซื้อเพลงผ่าน iTune ได้อีกด้วย

นับว่าน่าทึ่งกับสิ่งที่มันทำได้ แต่ก็ใช้ว่าจะหาได้ทุกเพลงนะครับ สำหรับเพลงสากลแล้วเท่าที่ลองไม่ค่อยมีปัญหาการหาแล้วไม่เจอ แต่สำหรับเพลงไทยและเพลงที่ remix หรือนำมาร้องใหม่โดยศิลปินอื่นนั้นค่อนข้างที่จะหาไม่เจออยู่บ้าง แต่ภาพรวมแล้วเป็นแอปฯที่ค่อนข้างมีความสามารถเต็มเปี่ยม และทำให้ได้เรียนรู้ถึงความก้าวหน้าของเทคโนโลยี



ทริป
  • ผมเจอในเน็ตว่า Shazam นั้นมี 2 เวอร์ชั่น(ที่เสียเงิน) คือ สี Shazam น้ำเงินกับ Shazam สีแดง สำหรับ Shazam สีแดงจะเป็นการแบ่งรายได้ 20% ให้กับมูลนิธิ HIV ซึ่งหากต้องการซื้อแนะนำให้ซื้อตัวสีแดงนะครับ ส่วนคุณสมบัติทั้งสองเวอร์ชั่นจะเหมือนกัน (อ้างอิงจาก http://www.topiphoneresource.info/shazam-app-review-magically-recognize-audio/)


Sceenshots
ThumbThumbThumbThumb


Download

Version 3.0.7

Date added Cracker Package type Download
10/18/10 02:17 PM ZeusTheG0d IPA filedude.com

10/18/10 03:56 PM Matrix IPA filedude.com
10/18/10 03:56 PM Matrix IPA 2shared.com

2 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เจ๋งสุดๆๆชอบมาก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าแค่อ้าปากถาม ก็ไม่ต้องเสียเงินล่ะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com