Perfect Downloader มาดูดคลิปจาก YouTube กันเถอะ !!!! by Mr.Thrusday

$0.99
Category:
Utilities

Current Version: 2.3
Size: 15.6 MB
Language: English
Seller: Lee YuFan

เชื่อว่าผู้อ่านแทบจะทุกท่านชื่นชอบที่จะเข้าไปชมวิดีโอบน YouTube และเมื่อเจอคลิปที่ถูกใจก็อยากจะโหลดเก็บไว้ (ปกติแล้วต้องต่ออินเตอร์เนตเพื่อรับชม) การจะกลับเข้าไปชมใหม่ต้องมาค้าหากันใหม่ สะดวกขึ้นมาหน่อยคือทำได้แค่การ Bookmark วิดีโอไว้แค่นั้น (ต้องเป็นสมาชิก) แต่จะดีใหม่ถ้าเราสามารถโหลดวิดีโอมาเก็บไว้บน iDevice แล้วรับชมได้ตลอดทุกที่ทุกเวลา

Perfect Downloader นั้นจัดว่าเป็นแอปจำพวก Download Manager ที่จะช่วยงานดาวน์โหลดให้เป็นไปอย่างง่ายดาย แต่แอปนี้ไม่ได้แค่ช่วยดาวน์โหลดเท่านั้น แอปนี้ยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ได้อีกด้วย

แอปประกอบด้วย 5 ส่วนหลักดังนี้

  • Browser - ทำหน้าที่เหมือน Safari

ภายในตัว Browser จะมีเมนูที่จำเป็นต่างๆในการใช้งานคล้าย Safari แต่จะพิเศษกว่าตรงที่ เพิ่ม Tab ได้ง่ายกว่า, สามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงเว็ปไซต์เป็นแบบไหน (View as Mobile or Desktop), สามารถดาวน์โหลด "Page" ของเว็บไซต์ที่กำลังชมอยู่ได้, โหมดแสดงเฉพาะรูปภาพ (ตัดตัวอักษรออกหมด)

  • Downloads - แสดงรายการที่กำลังดาวน์โหลด, เพิ่ม/ลบ งานดาวน์โหลด

แสดงรายการไฟล์ที่กำลังดาวน์โหลดอยู่ สามารถ Play, Pause, Stop, Delete งานดาวน์โหลดแต่ละรายการได้ ทั้งยังเป็นเมนูที่เอาไว้ Add (+) ลิงค์สำหรับดาวน์โหลดอีกด้วย

  • Files - เป็นตัวจัดการไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาเก็บไว้

สำหรับเมนูนี้จะมีไว้สำหรับจัดการไฟล์ต่างๆที่เราดาวน์โหลดมา สามารถสร้าง Folder, เรียงไฟล์, นำเข้ารูปภาพจากแอป Photo, รองรับไฟล์หลายชนิด, มีคำสั่งพื้นฐานสำคัญๆต่างๆ (คัดลอก, ย้าย, ลบ, เปลี่ยชื่อ, อีเมล์ไฟล์, สร้างรายการเล่น, บีบอัด/แตกไฟล์ .zip และ .rar) และยังเป็น Music Player แบบ iPod ได้อีกด้วย

  • Share - มีไว้เพื่อการส่งออกไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้ว

เมนูนี้ไม่มีอะไรมากครับ จะเป็นการนำไฟล์ที่ดาวน์โหลดแล้วส่งออกไปภายนอกผ่าน Wi-Fi โดยจะเลือกเป็นรูปแบบ FTP หรือ Web ก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถส่งออกไปยัง Cloud ส่วนตัวหรือ ได้ เช่น Dropbox หรือส่งไปยังFTP Server/ NAS ก็ได้

  • Settings - เมนูตั้งค่าปรับแต่งการทำงานต่างๆของแอป

มีไว้เพื่อการปรับแต่งการใช้งานในส่วนของเมนู Browser และ Downloads เช่น ตั้งเตือนเมื่อดาวน์โหลดเสร็จ, ตั้งหน้าโฮมเพจ เป็นต้น

!!!!SPECIAL FEATURE!!!!

แอปนี้มองเผินๆดูธรรมดามากครับ ผมได้กล่าวไปตั้งแต่ต้นแล้วว่าสามรถโหลด YouTube ได้ เพียงแต่ว่ามีข้อแม้คือเราต้องใส่คำสั่งพิเศษครับ

  1. การจะเปิดการดาวน์โหลด YouTube มีขั้นตอนมีดังนี้
  2. เปิดแอปแล้วเข้าเมนู Browser
  3. ในแถบ Address Bar ให้ใส่คำสั่งนี้ (แนะนำให้ copy ไปใส่)

dbg://Enable youtubevideo downloader@

  1. แล้ว Go ได้เลย
  2. ถ้าสำเร็จจะขึ้นว่า It's Enable ก็ให้ตอบ Okay หรือ Done ได้เลยครับ

ทีนี้เราก็จะโหลด YouTube ได้แล้ว แต่มีข้อจำกัด คือว่า จะไม่สามารถดาวน์โหลดวิดีโอที่มี DRM ได้ครับ (สังเกตง่ายๆคือวิด๊โอพวกนี้ iDevice จะเข้าไปรับชมไม่ได้ต้องชมบนเครื่องคอมพิวเตอร์เท่านั้น)

แอปนี้ทำออกมาได้ดีมากครับ ส่วนติดต่อผู้ใชค่อนข้างโอเคทีเดียว ฟีเจอร์ต่างๆที่จำเป็นนั้นมีอย่างครบครัน รองรับระบบ Multitasking (การดาวน์โหลด, การเล่นเพลง) ถ้าจะให้บรรยาคงไม่หมด ส่วนตัวผมคิดว่าแค่ดาวน์โหลด YouTube ได้ก็เจ๋งมากๆแล้ว ทางนักพัฒนาบอกว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ Media Converter มาอีก ยิ่งน่าใช้ขึ้นอีกเป็นกอง เรื่องราคานั้นถือว่าถูกมาก แถมยังเป็น Universal อีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม ถ้ากำลังมองหาแอปช่วยดาวน์โหลดที่สามารถโหลด Youtube ได้ ผมอนะนำให้เลือกตัวนี้ได้เลยไม่ต้องลังเลครับ

สรุปข้อดี

- ใช้งานง่าย

- ดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ได้

- ดาวน์โหลดได้เร็วเต็มสปีด

- ดาวน์โหลดได้หลายๆไฟล์ในเวลาเดียวกัน

- ตั้งการเข้ารหัสไฟล์ได้

- ราคาถูก

- รองรับ Multitasking

สรุปข้อเสีย

- เวลา Enable YouTube Download อาจยากสักหน่อย

- Browser ไม่ค่อยลื่นไหล (UI)

Perfect Downloader สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store ทั่วโลก

iPhone, iPad, iPod Touch

Perfect Downloader (Universal) $0.99

4 comments:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เห็นจะได้เลยอ่ะคับ ที่ใส่ dbg://Enable youtubevideo downloader@ อันนี้อ่ะคับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่ได้จริงๆ ด้วย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Mai hen dai leiiiii

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สอนวิธีหน่อยนะคะ..งงอ่ะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com