Sleep Cycle Alarm Clock เมื่อเช้าคุณตื่นมาสดชื่นมั้ย?

Category: Healthcare & Fitness
Price: $0.99
Released: Dec 03, 2009
Size: 6.8 MB
Seller: LexWare Labs AB
Latest version: 3.0



เป็นไงบ้างครับ? เช้านี้คุณตื่นมาสดชื่นกันรึเปล่าครับ? เมื่อคืนนอนหลับกันสบายมั้ย ?การนอนหลับที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญและควรให้ความสำคัญ ยิ่งเรารู้สึกสดชื่นกับการนอน ตลอดทั้งวันเราก็จะประปรี้กระเปร่าที่จะทำงานหรือทำกิจกรรมอื่นๆได้อย่างเต็มที่ ทุกสิ่งทุกอย่างก็อาจจะเป็นไปได้อย่างราบรื่น วันนี้นั้นจึงขอขั้นการรีวิวเกม iPhone มาแนะนำและรีวิวแอปพลิเคชั่นในหมวดหมู่อื่นกันบ้าง แอปฯที่อยากแนะนำให้รู้จักและทดลองใช้กันคือ Sleep Cycle Alarm Clock อยู่ในหมวด Healthcare & Fitness ซึ่งผมเองก็ได้ลองใช้มาระยะนึง ถือว่าเป็นแอปฯที่มีความพิเศษมากๆ และอาจทำให้ทุกๆเช้าของคุณเปลี่ยนไป

Sleep Cycle Alarm Clock เป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถจับการเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของเราระหว่างนอน ทำให้ทราบว่าตลอดทั้งคืน เวลาใดเราหลับลึก นั่นคือไม่ขยับเขยื้อนตัวเวลานอน หรือเวลาใดที่เราหลับไม่สนิท มีการขยับหรือพลิกตัวไปมาบ้าง และจุดประสงค์ของมันก็คือการกระจังหวะการปลุกในภาวะที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อลดความรู้สึกถูกรบกวนจากการปลุกให้น้อยที่สุด ทำให้คุณตื่นโดยธรรมชาติที่สุดด้วยเสียงเพลงลื่นหู ไม่ต้องปวดหัวรำคาญหงุดหงิดกับการปลุกแบบเดิมๆอีกต่อไป ว้าว!!

สำหรับ
Sleep Cycle Alarm Clock แล้วมันจะไม่เหมือนนาฬิกาปลุกทั่วไปที่จะปลุกเมื่อถึงเวลาที่เราตั้งเอาไว้ คือ ถ้าตั้งปลุกไว้ 6 โมง พอ 6 โมงปุ๊บนาฬิกาทั่วไปก็จะปลุกทันที โดยไม่คำนึกว่าเราหลับสนิทแค่ไหน ฝันหวานอยู่หรือไม่ แต่สำหรับ Sleep Cycle Alarm Clock มันจะกำหนดช่วงเวลาก่อนถึงเวลาตั้งปลุกไว้ 30 นาที และจะทำการปลุกเราเมื่อเราอยู่ในภาวะที่สมควรปลุก คือเมื่อเราเคลื่อนมีการเคลื่อนไหว เปลี่ยนท่า พลิกตัว Sleep Cycle Alarm Clock ก็ทำการจะปลุกเราขึ้นช่วงนั้นด้วยเสียงเพลงสบายหู ประกอบกับการสั่นจาก iPhone
ซึ่ง Sleep Cycle Alarm Clock จะจับพฤติกรรมการนอนด้วย accelerometer ที่อยู่บน iPhone (การจับองศาลาดเอียงของเครื่อง) ฉะนั้นแล้วเวลาใช้งาน เราจะต้องวาง iPhone หรือ iPod Touch ของเราไว้บนเตียงของเราและต้องเสียบที่ชาร์ตไว้ การวางไว้บนเตียงก็เพื่อเครื่องจะสามารถรับรู้ถึงการเราขยับตัวของเราเมื่ออยู่บนเตียง และไม่เพียงแต่แอปฯนี้จะปลุกเราในช่วงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น มันยังสามารถบันทึกพฤติกรรมการนอนของเราทั้งคืนอีกด้วย ทำให้เราทราบว่าวงจรการนอนของเราเป็นอย่างไร มีอาการหลับๆตื่นๆมั้ย หรือช่วงเวลาไหนที่หลับสนิทบ้าง
จากการที่ได้ลองใช้วันแรก ผมตื่นเช้าได้ทั้งๆที่มันเป็นวันอาทิตย์ ซึ่งปกติแล้วผมมักจะตื่นสาย อาจจะเป็นเพราะอาการตื่นเต้นไปเองหรือความรู้สึกทางใจไปเอง ที่รู้สึกว่ามันสดชื่นกว่าทุกครั้งที่ตื่นจริงๆ แอปฯนี้จึงเป็นอีกแอปฯที่อยากให้ทุกคนได้ลอง และหากได้ลองทดลองใช้แล้ว อยากให้แสดงความคิดเห็นกันหน่อยว่าเป็นไงกันบ้าง เช้าของคุณเป็นเช้าที่สดใสกว่าเดิมหรือไม่ อย่างไร ฮ่าๆ

แอปฯ Sleep Cycle Alarm Clock การันตีคะแนนเต็มโดย appadvice.com

Sceenshots
ThumbThumbThumbThumb

Download

Version 3.0

Date added Cracker Package type Download
11/12/10 07:07 AM Three IPA filedude.com

5 comments:

Dee กล่าวว่า...

ง่าา กลัวนอนทับ iPhone TT^TT

Dee กล่าวว่า...

อยากถามว่า จำเป็นต้องเสียบชาร์จเจอร์ด้วยรึปล่าว

iLoveApp กล่าวว่า...

จำเป็นต้องเสียบไว้ครับ ไม่ต้องวางไว้ใกล้หมอนเหมือนในรูปก็ได้นะครับ

ผมวางไว้ข้างลำตัวโดยมีหมอนกั้นกลางอีกที ลองดูนะครับ ^^

นิว กล่าวว่า...

มันจะปลอดภัยต่อสมองมั้ยครับ

โดด่งง กล่าวว่า...

น่าลองใช่นะครับ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com