Cut the Rope ตัดเชือกหรรษา เขียนโดย Mr.Thursday

Category: Games
Released: Apr 05, 2011
Size: 19.8 MB
Seller: Chillingo Ltd
Added: 5. Apr 2011
Latest version: 1.3

วันนี้ผมมีเกมๆหนึ่งที่เมื่อเอยถึงผู้อ่านหลายๆท่านต้องร้องว่า " อ๋อ" เลยทีเดียว เพราะเกมนี้นั้นเป็นเกมยอดฮิตติดอันดับบน App Store ทั่วโลก ไม่แพ้เกมรุ่นพี่อย่าง "Angry Birds" เลย ซึ่งเกมนี้ก็มีชื่อว่า "Cut the Rope" นั่นเองงง !!!

Cut the Rope เป็นเกมที่สุดแสนจะน่ารักเกมหนึ่ง วิธีการเล่นที่แสนจะง่ายดาย แต่ต้องใช้ความคิดสักเล็กน้อย แค่เรา เก็บดาวและตัดเชือกให้เข้าปากเจ้าตัวประหลาดสีเขียวๆ เป็นอันจบด่าน โดนที่เราต้องเก็บดาวให้ครบถึงจะสมบูรณ์

เมื่อเข้ามาหน้าแรกเราก็จะพบ 3 เมนูหลักครับ

  • Play - เมนูนี้คงไม่ต้องอธิบายนะครับ
  • Options - มีไว้เพื่อปรับตั้งค่าระบบของเกมครับ
  • Crystal - ไว้ดูคะแนนที่เราทำได้ โดยจะต้องเชื่อต่ออินเทอเน็ตในการดูครับ

หลังจากที่เราเข้ามาเมนู Play เรียบร้อยแล้ว ก็จะพบกับกล่องสีต่างๆแต่ส่วนใหญ่จะถูก "Lock" เอาไว้ โดยเราต้องเล่นด่านแรกเพื่อเก็บดาวให้ครบตามจำนวนที่กล่องต้องการจึงจะ สามารถ "Unlock" กล่องนั้นๆได้

ภายในกล่องแต่ละใบจะมี 25 ด่าน และภายในแต่ละด่านจะมีดาว 3 ดวง

หลังจากที่เลือกด่านแล้วเราก็จะเริ่ม "ตัดเชือก" กันครับ

วิธีการก็แสนจะง่ายดายตามที่ผมกล่าวไปข้างต้น ให้เราตัดเชือก โดยที่ระหว่างทางต้องเก็บดาวให้ครบครับ จะได้จบด่านั้นๆอย่างสมบูรณ์

การตัดเชือกนั้นไม่ยากครับ ให้เรา "สไลด์" นิ้วผ่านเชือกเพื่อ "ตัด"

ภายในแต่ละด่านจะสามารถ "ข้าม" ไปเล่นด่านอื่นก่อนได้ (ภายในกล่องเดียวกันเท่านั้น) อย่างอิสระ

เท่าที่ผมเล่นมา รู้สึกได้เลยว่าเกมนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับสาวๆ และเด็กๆ ต้องหลงรักเกมนี้เข้าแน่ๆ กราฟฟิคของเกมนี้นั้นเรียกได้ว่า "สมบูรณ์แบบ" และเป็นมิตรมากๆครับจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เกมนี้ได้ขึ้นครองอับดับต้นๆบน AppStore

เรื่องคะแนนนั้นค่อนข้างดีครับ (โดยผมตัดสินเช่นเคย)

กราฟฟิค 10/10

ความยากง่าย 9/10

ระบบการเล่น 10/10

ความสนุกสนาน 10/10

คุ้มค่าต่อราคา 10/10

Cut the Rope นั้นสามารถดาวน์โหลดได้จาก AppStore ทั่วโลก

Cut the Rope $0.99

Cut the Rope HD $1.99 (iPad)

Cut the Rope Holiday Free

Cut the Rope Holiday HD Free

Cut the Rope Lite Free

Cut the Rope Lite HD Free (iPad)

3 comments:

Vatcharapol กล่าวว่า...

i Love iT
-----------------
Dooappdd.com | รีวิว แอพ iPhone & Android แจ่มๆ และน่าสนใจ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

thank you

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเล่น

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
ติดต่อ iLoveApp ได้ที่ dwei_iewb[@]hotmail.com